Thị trường ô tô, - 31/03/2021 09:03 AM
Chiếc crossover AX1 của Hyundai sẽ là một bước đi tiềm năng nhưng cũng đầy mạo hiểm nhằm chiếm lấy phân khúc crossover hạng A vô chủ hiện nay.

Tại Việt Nam, phân khúc crossover cỡ nhỏ đang ngày càng thăng hoa với sự góp mặt của nhiều mẫu xe hấp dẫn. Nếu trước đây, Ford EcoSport độc chiếm thị trường trong nhiều năm liền thì Hyundai Kona đã nhanh chóng giành ngôi vương khi gia nhập thị trường vào năm 2019. Sang đến 2020, cuộc chơi lại càng thêm nóng bỏng khi có sự xuất hiện đồng loạt của cả Kia Seltos lẫn Toyota Corolla Cross. Doanh số các mẫu xe này liên tục cán mốc trên 1.000 chiếc/tháng, bất chấp tình hình dịch bệnh ảnh hưởng tới thị trường ô tô.

hyundai ax1

Nắm được thị hiếu của khách hàng Việt Nam, Hyundai có thể sẽ tung ra một mẫu crossover nhỏ hơn Kona để giành lấy phân khúc crossover siêu nhỏ. Về cơ bản, chiếc xe có tên mã AX1 này gần giống với một chiếc hatchback hạng A nhưng trang bị thêm một số yếu tố thiết kế vay mượn từ những chiếc SUV. Mới đây, những bức ảnh chụp trộm về AX1 crossover đã xuất hiện với nhiều điều đáng chú ý.

Theo những hình ảnh được ghi lại tại Hàn Quốc, sẽ có tới hai chiếc Hyundai AX1 thuộc các biến thể khác nhau. Chiếc bên trái dường như là bản cao cấp nhất, trong khi chiếc bên phải có thể là bản thấp hơn. Ngoài ra còn có một chiếc SUV lớn hơn đậu ở phía bên phải cùng được cho là bản facelift của Hyundai Creta sắp được tung ra thị trường quốc tế.

hyundai ax1

hyundai ax1

Chiếc Hyundai AX1 đầu tiên có la-zăng hợp kim 6 chấu, thanh nóc mái và vòm bánh xe gồ lên. Có thể thấy Hyundai vẫn sử dụng thiết kế đèn trước chia đôi trên AX1. Có một đèn pha halogen được đặt trong cản trong khi dải phía trên là đèn báo rẽ cũng như đèn LED chạy ban ngày. Người xem cũng thấy thoáng qua lưới tản nhiệt xếp tầng của Hyundai. Thiết kế của mặt trước của Hyundai AX1 rất giống với Hyundai Venue.

hyundai ax1

Chiếc xe thứ hai có thể dễ dàng phân biệt là bản cao cấp vì nó đi kèm với ăng-ten vây cá mập, đèn báo rẽ LED trên gương chiếu hậu bên ngoài và bánh xe hợp kim nhưng không có thanh nóc mái. Tay nắm cửa sau của Hyundai AX1 được đặt trên cột C giống như Suzuki Swift. Ở phía sau có đèn hậu halogen trong khi đèn báo lùi được đặt trong cản.

hyundai ax1 2021

hyundai ax1

Thiết kế tổng thể của chiếc hatchback lai SUV đến từ Hyundai mang lại cảm giác khá vuông vức. Kích thước của AX1 sẽ tương tự như Suzuki Swift và sẽ mở ra phân khúc crossover hạng A chưa từng có tiền lệ. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

hyundai ax1

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai AX1 là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,2 lít. Đây là động cơ tương tự như trên Hyundai Grand i10, Aura, i20 và Venue. Động cơ sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Nó sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc AMT 5 cấp.
Các phiên bản cao hơn có thể trang bị động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,0 lít lần đầu tiên được giới thiệu trên Hyundai Venue và hiện đã có mặt trên Grand i10, Aura và Accent. Lẽ dĩ nhiên, động cơ này sẽ được giảm công suất khi lắp đặt trên AX1 và sẽ tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Đây là những con số vừa đủ cho một chiếc crossover đô thị như Hyundai AX1 và sẽ làm hài lòng đa số khách hàng Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.