Thị Trường, - 08/07/2016 08:09 PM
Sau vụ tai nạn gây “chết người” liên quan đến hệ thống tự lái Autopilot của Tesla, Giám đốc ZF Friedrichshafen AG, Stefan Sommer cảnh báo rằng những xe tự lái sẽ không an toàn nếu không trang bị công nghệ quét laser “Lidar”.

Reuters trích lời ông Stefan Sommer: Với việc tự lái, chúng ta cần ba công nghệ cốt lõi sau: công nghệ camera xử lí hình ảnh, radar tầm ngắn - tầm xa và lidar. ZF là một tập đoàn lớn cung cấp hệ thống truyền động và các trang thiết bị an toàn dành cho xe hơi.

Xe- tự- lái- sẽ -không- “an- toàn” -nếu- thiếu- trang- bị -công -nghệ -Lidar

Các cảm biến laser xoay phổ biến trên những mẫu tự lái, cho phép chiếc xe thiết lập một bản đồ 3 chiều về môi trường xung quanh. Thiết bị không dựa vào ánh sáng xung quanh, cung cấp một lợi thế tiềm năng hơn so với các camera thông thường trong các tình huống nhất định.
Tuy nhiên, hệ thống Lidar có giá khá cao ở thời điểm hiện tại với giá cả khoảng vài ngàn USD. Ví dụ như hệ thống Velodyne mà Google sử dụng cách đây vài năm đã có giá lên đến hơn 70.000 USD. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng có những giới hạn như bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết như mưa, tuyết….

Các nguồn tin cho rằng vụ tai nạn gây chết người trên chiếc Model S của hãng Tesla là quá phụ thuộc vào camera trước, nhưng nó lại không thể phân biệt được vệt sáng trắng và nền trời. Tesla cũng không giải thích được vai trò của hệ thống radar trong những tình huống tương tự. 

Một vài hãng ô tô đang tiếp cận thận trọng hơn và “chờ đợi” giá thành của Lidar sẽ giảm xuống trước khi họ ra mắt những chiếc xe tự lái của mình. Ông Tetsuya Iijima, đại diện Nissan đã kêu gọi các hãng xe Nhật không ra mắt xe tự lái nếu không trang bị Lidar.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.