Thị Trường - 25/11/2019 1:35 PM
Với những đột phá trong việc phát triển động cơ rotary, dự án xe thể thao được đồn đoán trong suốt thời gian qua của Mazda cho thấy tính khả thi cao hơn bao giờ hết.

Như nhiều thông tin đã đăng tải, động cơ rotary sẽ không còn là trái tim duy nhất của những chiếc xe Mazda như trên bộ đôi RX-7 và RX-8. Thay vào đó, nó sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho hệ thống động cơ điện. Thuật ngữ chuyên môn gọi đó là hệ thống gia tăng phạm vi (range extender).

Autocar cho biết phiên bản mới nhất của loại động cơ này sẽ được Mazda cung cấp cho chiếc xe điện MX-30 trong tương lai. Không những vậy, nó có thể hoạt động trong hệ thống hybrid/plug-in hybrid và sử dụng được nhiều loại nhiên liệu khác nhau. Điều đó có nghĩa là cỗ máy nói trên có thể xuất hiện trên nhiều model của Mazda.

Ichiro Hirose – giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển tại thương hiệu xe hơi Nhật Bản cho hay động cơ rotary nhỏ, nhẹ và siêu linh hoạt là một bước tiến quan trọng trong công nghệ điện hóa. Bằng nhiều cách áp dụng, hãng này có thể gia tăng hiệu quả chi phí. Nhờ đó, Mazda có thể giảm bớt rào cản của việc đưa cỗ máy này lên một chiếc xe thể thao – điều mà những con người tại đây cũng như các fan của dòng RX huyền thoại đều mong mỏi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc