Như nhiều thông tin đã đăng tải, động cơ rotary sẽ không còn là trái tim duy nhất của những chiếc xe Mazda như trên bộ đôi RX-7 và RX-8. Thay vào đó, nó sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho hệ thống động cơ điện. Thuật ngữ chuyên môn gọi đó là hệ thống gia tăng phạm vi (range extender).
Autocar cho biết phiên bản mới nhất của loại động cơ này sẽ được Mazda cung cấp cho chiếc xe điện MX-30 trong tương lai. Không những vậy, nó có thể hoạt động trong hệ thống hybrid/plug-in hybrid và sử dụng được nhiều loại nhiên liệu khác nhau. Điều đó có nghĩa là cỗ máy nói trên có thể xuất hiện trên nhiều model của Mazda.
Ichiro Hirose – giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển tại thương hiệu xe hơi Nhật Bản cho hay động cơ rotary nhỏ, nhẹ và siêu linh hoạt là một bước tiến quan trọng trong công nghệ điện hóa. Bằng nhiều cách áp dụng, hãng này có thể gia tăng hiệu quả chi phí. Nhờ đó, Mazda có thể giảm bớt rào cản của việc đưa cỗ máy này lên một chiếc xe thể thao – điều mà những con người tại đây cũng như các fan của dòng RX huyền thoại đều mong mỏi.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.