Thị Trường, - 12/03/2019 12:12 AM
Theo Autocar, mẫu hatchback thể thao lừng danh Honda Civic Type R sẽ được tích hợp công nghệ điện hóa ở thế hệ kế tiếp.

Hiện thông tin về mẫu ‘hot hatch’ này vẫn còn rất hạn chế. Trang tin của Anh cho hay Honda Civic Type R mới vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp 2.0 lít quen thuộc. Tuy nhiên, hỗ trợ cho nó sẽ là cặp mô-tơ điện dẫn động cầu sau.

Như vậy, đây sẽ là thế hệ Civic Type R đầu tiên trong lịch sử được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Cũng theo Autocar, Type R ‘next-gen’ sẽ chính thức trình làng vào năm 2021, ngay sau khi Honda Civic thế hệ thứ 11 ra mắt.

Ở thời điểm hiện tại, động cơ trên Civic Type R sản sinh công suất 306 mã lực. Với sự bổ trợ của hệ thống động cơ điện, công suất của chiếc xe có thể được đẩy lên trên 400 mã lực. Như vậy, chiếc hatchback của người Nhật sẽ ngang tầm với Audi RS3 hay Mercedes-AMG A45 về mặt sức mạnh. Trước đó, đã có thông tin cho biết Ford Focus RS – đối thủ lớn nhất của Civic Type R cũng sẽ chuyển sang dùng động cơ hybrid với công suất hơn 400 ‘ngựa’.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1997, biến thể hiệu năng cao của Honda Civic luôn nằm trong số những dòng xe thể thao ‘bình dân’ được yêu thích nhất trên thế giới. Vào cuối năm ngoái, Civic Type R đương nhiệm cũng đã được mang về Việt Nam tại triển lãm VMS 2018 và thu hút không ít sự chú ý.

Tại thị trường Malaysia, mẫu xe này có giá bán 320.000 Ringgit, tương đương 1,8 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.