Thị Trường, - 05/12/2016 04:24 PM
Khi sở hữu những mẫu xe sang hay xe thể thao hạng sang có giá từ 1,3 triệu Nhân Dân tệ tương đương khoảng hơn 4 tỷ đồng, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ phải chịu thêm 10% thuế.

Thông tin này mới được Bộ Tài chính Trung Quốc công bố. Đây được cho là chính sách "hướng dẫn tiêu dùng hợp lý" nhằm khuyến khích những mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường. Động thái này còn mang mục địch hạn chế chi tiêu của giới nhà giàu đang tăng mạnh tại quốc gia này.

xe-sang-tai-trung-quoc-se-phai-chiu-them-10-thue

Tăng thuế là nỗ lực của chính phủ nhằm vận động người dân chi tiêu tiết kiệm. Tăng thuế đối với các mẫu xe sang giúp mở rộng việc giảm thuế đối với xe cỡ nhỏ, phù hợp với chính sách đẩy mạnh phát triển các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Ông Cui Dongshu, tổng thư ký Hiệp hội xe con cho biết.

Chính sách thăng thế của Trung Quốc tác động trực tiếp tới các dòng xe Ferrari GT4Lusso, Bentley Bentayga hay Aston Martin DB9. Trong khi các thương hiệu xe sang lớn tại đây như Audi, BMW và Mercedes-Benz lại hầu như không bị ảnh hưởng.

xe-sang-tai-trung-quoc-se-phai-chiu-them-10-thue

“Phần lớn các hoạt động kinh doanh của chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang xem xét những tác động có thể xảy ra”, một phát ngôn viên của BMW tại Bắc Kinh cho biết. Cả Audi và BMW đều khẳng định rằng họ không bị ảnh hưởng quá nhiều vì chỉ có một số ít dòng sản phẩm có giá trên ngưỡng 1,3 triệu Nhân Dân tệ.

Rolls-RoyceAston Martin là 2 thương hiệu được cho là chịu nhiều ảnh hưởng từ chính sách tăng thuế của Trung Quốc. Tuy nhiên, con số 10% dường như không thực sự tạo được rào cản khi giới nhà giàu sẵn sang chi thêm tiền để sở hữu mẫu xe yêu thích.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.