Tờ Japan Times thuật lại lời của hãng xe Nhật rằng phiên bản sản xuất của mẫu sedan sử dụng pin nhiên liệu hydrogen sẽ chính thức có mặt trên dây chuyền lắp ráp vào cuối năm nay. Điều này có nghĩa là xe sẽ đến các showroom vào nằm 2015. Tuy nhiên Toyota lại không nói rõ khoảng thời gian ra mắt chính xác của dòng xe này.
Về số lượng sản xuất, Toyota cho biết hãng đang cân nhắc con số khoảng “12 chiếc mỗi…tháng”. Tương ứng với số lượng này là mức giá khoảng 8 triệu yên/chiếc (tương đương 78.030 USD).
Dù mức giá trên 78.000 USD này có vẻ khó chấp nhận so với số đông người tiêu dùng, nhất là đối với một mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên Toyota có vẻ khá tự tin với chiến lược sản xuất và kinh doanh của mình. Bằng chứng là trong một buổi nói chuyện với truyền thông, hãng này cho rằng xe sử dụng pin nhiên liệu hydrogen sẽ là loại phương tiện của tương lai.
Toyota FCV Concept
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.