Theo đó, dù rất nổ lực nhưng Kia Sonet vẫn có sức bán giảm so với tháng 7/2024 mặc cho các chương trình ưu đãi vẫn đang diễn ra. Ngay cả tân bình Hyundai i10 được kì vọng tạo nên cơn sốt nhưng vẫn không thể tô sáng thị phần xe giá rẻ. Trước đây, phân khúc này được xem là sôi nổi nhất nhì thị trường.
Một số ý kiến từ các hội nhóm cho biết, phân khúc xe cỡ nhỏ hiện không còn mang nhiều sự thực dụng như thời điểm trước, cũng như đang trong giai đoạn tháng Ngâu kết hợp với tâm lý chờ giảm thuế, thế nên sức bán vẫn chỉ ở mức cầm chừng.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Trong một cuộc họp thường niên, chủ tịch Vingroup đã tiết lộ trong vài tuần tới sẽ công bố một mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ và rất đẹp.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.