Xe mới ra mắt, Xe mới, - 12/11/2021 03:00 PM
Mẫu xe điện thứ hai và cũng là chiếc SUV cỡ lớn chạy điện đầu tiên của Kia, chiếc EV9, đã chính thức vén màn với một số hình ảnh xem trước nhưng hãng vẫn còn hạn chế khá nhiều thông tin về xe. Kia cho biết những thông tin cụ thể về bản concept này cũng như mẫu xe thương mại sẽ được công bố tại Triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles diễn ra vào tuần sau.

Với những hình ảnh có được, có thể thấy xe điện Kia EV9 sẽ có thiết kế đậm chất tương lai với ngôn ngữ “Opposites Unite” đang được Kia sử dụng trên những mẫu xe mới của họ. Chiếc xe này sẽ là sự thay thế cho những dòng SUV chạy xăng đang được bán ra của hãng trong tương lai khi Kia cho biết sẽ bắt đầu ngừng ra mắt xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2023, bắt đầu tại thị trường châu Âu.

xe-dien-kia-ev9-se-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-quoc-te-los-angeles

So với xe điện EV6 ra mắt trước đây, chiếc EV9 mới có kích thước lớn hơn nhiều, lý giải bằng tên gọi tăng từ số 6 của chiếc crossover gầm thấp lên số 9 của mẫu xe này. Qua các hình ảnh, xe sẽ có thiết kế vuông vức, góc cạnh với các đường nét ở đầu xe, thân xe, hệ thống chiếu sáng tạo thêm vẻ thể thao. Gương chiếu hậu cũng đã được lược bỏ, thay bằng bộ camera hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt phía trước được làm theo dạng mô phỏng.

Phiên bản concept này cũng sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn phía trên nóc xe. Tương tự như những mẫu xe điện hiện nay, tay nắm cửa của xe cũng được thiết kế ẩn vào thân xe và chỉ xuất hiện khi cần thiết.

xe-dien-kia-ev9-se-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-quoc-te-los-angeles

Bước vào bên trong, khoang lái của chiếc xe điện này được thiết kế tối giản với gần như tất cả các phím chức năng đều được đặt bên trong màn hình cảm ứng siêu lớn. Bên dưới có thể một số nút bấm phản hồi xúc giác trong khi vô-lăng có thiết kế vuông vức thay vì tròn vát cạnh như những mẫu xe khác.

Về nền tảng, Kia EV9 vẫn sẽ dùng chung nền tảng xe điện E-GMP của Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 và Genesis GV60.

xe-dien-kia-ev9-se-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-quoc-te-los-angeles

Kia sẽ chính thức giới thiệu chi tiết mẫu xe điện EV9 trước công chúng tại Triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles vào ngày 17/11 tới đây. Tại sự kiện đó, phía Hyundai cũng sẽ ra mắt chiếc Ioniq 7, mẫu SUV chạy điện có kích thước tương tự Kia EV9.

xe-dien-kia-ev9-se-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-quoc-te-los-angeles

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.