Thị trường ô tô, - 12/01/2021 09:36 AM
Sau một năm khởi đầu đầy khó khăn, Golf đã bắt kịp tốc độ và bứt phá để giành được vị trí là chiếc xe bán chạy nhất châu Âu.

Với hơn 310.000 chiếc Golf được bán trên toàn châu Âu, trong đó có 134.000 chiếc tại Đức , chiếc xe thế hệ mới nhất đã giành lấy vị trí mà chiếc Mk7 để lại.

Volkswagen đã giới thiệu chiếc Mk8 Golf vào tháng 10 năm ngoái, hãng đã cố gắng để đạt được những bước tiến lớn trong công nghệ và thông tin giải trí trong khi đó về mặt cơ khí thì được giữ nguyên.

“Với chiếc Golf 8, chúng tôi đang tiếp tục sự thành công mà thế hệ trước đã thực hiện được. Chiếc xe tiếp tục thiếp lập những tiêu chuẩn kỹ thuật ở nhiều khía cạnh”, CEO của VW Ralph Brandstätter cho biết. “Sau khi sự bùng phát của COVID-19 vào mùa xuân đã làm gián đoạn việc ra mắt thị trường, chiếc Golf sẽ phải làm rất nhiều việc vào nửa cuổi năm nay”.

Doanh số bán hàng thành công của Golf cũng có thể giúp VW nhẹ nhõm trước những khó khăn ban đầu. Như chúng tôi đã báo cáo vào tháng 5, việc giao hàng đã bị tạm dừng trong nửa đầu năm do những vấn đề về phần mềm.

Tuy nhiên, trong năm qua Volkswagen cũng đã ra mắt chiếc GTI, GTD và phiên bản hiệu suất GTE giúp tăng doanh số bán hàng. Nhu cầu cao dành cho những mẫu hybrid cũng là một yếu tố lớn vì cứ 3 chiếc Golf được bán vào năm 2020 thì có 1 chiếc là hybrid.

Ngoài chiếc Golf, Volkswagen thống trị bảng xếp hạng doanh số bán hàng tại châu Âu với những chiếc Tiguan và Passat lần lượt là chiếc xe bán chạy nhất thứ 2 và thứ 3 tại Đức trong năm 2020. Trong khi đó, chiếc Golf R 315 mã lực vừa được ra mắt vào tháng 11.

vw-golf-la-chiec-xe-ban-chay-nhat-chau-au

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã dành sự tin tưởng cho chúng tôi”, Brandstätter cho biết. “Nhưng lòng biết ơn của tôi cũng gửi đến toàn bộ nhóm của mình vì đã hoàn thành xuất sắc công việc trước những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra”.

Golf Mk8 dự kiến sẽ được bán ở Mỹ vào năm nay với tư cách là một mẫu năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.