Thị Trường, - 06/12/2015 05:20 PM
Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen đang tính đến phương án bán đi các thương hiệu hạng sang đình đám thuộc quyền sở hữu của hãng, để dồn tiền giải quyết hậu quả cuộc khủng hoảng do bê bối gian lận khí thải đang gặp phải.

Volkswagen đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử phát triển của hãng

Nhiều vụ kiện và các khoản tiền phạt khổng lồ đang tạo nên áp lực tài chính rất lớn tác động đến tập đoàn ô tô lớn nhất châu Âu. Mới đây nhất, Volkswagen (VW) đã phải nhờ đến ngân hàng để tìm kiếm một hạn mức tín dụng khoảng 20 tỉ Euro (tương đương 21,1 tỉ USD) nhưng kèm theo điều khoản trả nợ trong vòng một năm, cam kết hoàn tiền bằng cách phát hành trái phiếu trong năm tới.

Với VW, chỉ có Bentley mới đủ khả năng cạnh tranh với thương hiệu siêu sang Rolls-Royce của BMW

Điều khoản quan trọng nhất để VW thuyết phục tổng cộng 13 tổ chức tài chính trên khắp châu Âu là tạo lòng tin với họ khi cho biết sắp bán một số “tài sản” có giá trị. “VW cho phép các tổ chức tín dụng cho vay bán hoặc kê khai số tài sản lớn hơn nhiều khoản 20 tỉ mà họ đã vay trong trường hợp không tìm được nguồn tiền nào khác”, theo Reuters.

Thương hiệu xe thể thao Lamborghini đến từ nước Ý đã thuộc quyền sở hữu của VW từ năm 1998

Những thương hiệu vang danh trên toàn thế giới của VW, ngốn kinh phí sản xuất lớn nhưng mang lại ít lợi nhuận nhất có thể phải “đổi chủ”. Bên cạnh những thương hiệu nhỏ, “Volkswagen đang cân nhắc bán đi những thương hiệu sang đình đám như Bentley, Lamborghini hay Ducati, mặc dù chúng không phải là tối ưu nhất để giải quyết khủng hoảng hiện tại” – một nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Ducati, một trong những hãng mô tô phân khối lớn nổi tiếng nhất toàn cầu

Nếu điều tồi tệ ấy xảy ra, đây có thể xem là một kết cục buồn, in đậm bi kịch lớn nhất từng có trong lịch sử phát triển của một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới. Con số tính toán thiệt hại cho các khoản chi phí tiền phạt, kiện tụng, khắc phục, sửa chữa hàng triệu xe bị ảnh hưởng lên đến hơn 80 tỉ USD, quả thực VW khó tìm được phương án khả dĩ hơn ngoài giải pháp nêu trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.