Thị Trường, - 07/12/2013 02:47 PM
Phương tiện tự lái đang ngày càng trở thành xu thế phát triển mới của các hãng xe trên thế giới. Cả Nissan lẫn Google đều có những chiếc xe tự lái của riêng mình, và giờ đây Volvo đang chuẩn bị thử nghiệm chiếc xe tự lái trên những con đường ở Thụy Điển.

Liên kết cùng chính quyền thành phố Gothenburg, Volvo sẽ khởi động dự án thực nghiệm xe tự lái vào năm tới trước khi chuẩn bị 100 chiếc xe tự động hoạt động trên những con đường của thành phố này vào năm 2017.

100 chiếc xe này sẽ được người dân Thụy Điển chạy thử và đánh giá về các yếu tố: an toàn, lợi ích kinh tế, sự tin tưởng của người dùng, và đảm bảo lưu lượng giao thông ổn định.

Công nghệ do Volvo phát triển không chỉ sử dụng ra đa và hệ thống cảm ứng mà còn sử dụng thông tin bản đồ thông qua dữ liệu đám mây. Hệ thống tự lái này sẽ điều khiển toàn bộ xe, bao gồm phanh, tốc độ bộ lái. Thậm chí, chiếc xe cũng bao gồm cả chức năng tự đỗ xe.

Tuy nhiên, khi cần thiết, người dùng vẫn có thể chuyển đổi sang chế độ lái thông thường qua một nút bấm trên vô lăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.