Với việc sở hữu nhiều thương hiệu con, Volkswagon đã không gây nhiều bất ngờ khi đứng ở vị trí dẫn đầu với thành tích hơn 9200 USD/giây. Toyota dù thua xa về số lượng thương hiệu nhưng cũng đứng ngay sau với thành tích thua kém đôi chút, cụ thể là hơn 8600 USD/giây.
Dù đứng thứ 3 nhưng Ford lại bị hai cái tên dẫn đầu bỏ cách khá xa khi thu về gần 4950 USD/giây. Đối thủ đồng hương của Toyota là Honda cũng chỉ đạt hơn 4500 USD/giây và đứng thứ 4.
BMW đã bất ngờ xếp trên Daimler nhưng vẫn đứng sau GM và Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Ông lớn còn lại của Nhật là Nissan chỉ xếp thứ 9.
Trong thống kê này, VisualCapitalist đã tách riêng Hyundai (thứ 10) và Kia (thứ 13). Nếu gộp chung lại thành một, Hyundai Group sẽ soán ngôi của Honda đẻ đứng thứ 4.
VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2023 với số liệu thống kê hơn 3.700 xe bán ra với 4 dòng xe VF e34, VF 8, VF 9 và VF5.
Trong 7 quốc gia được AAF theo dõi thì Indonesia và Thái Lan là 2 thị trường dẫn đầu về sản xuất và tiêu thụ ô tô trong quý 1/2023.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang có sự cạnh tranh quyết liệt, hàng trăm doanh nghiệp bị khai tử trong 5 năm. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, không chỉ các công ty nội địa Trung Quốc mà cả các hãng xe quốc tế cũng nhào vào tranh giành thị phần.
Chiếc Porsche 918 Spyder trị giá trên 1 triệu USD xuất hiện trên đường phố Sài Gòn được cho là thuộc sở hữu của một doanh nhân ngành tiêu dùng có tiếng trong giới chơi xe.
Phân khúc sedan hạng D không có quá nhiều sự thay đổi, trong số đó chỉ có Toyota Camry là mẫu xe có tăng trưởng dương còn lại các cái tên khác gần như giảm doanh số so với tháng 11 vừa rồi.