Xe điện, Công nghệ, - 04/05/2023 10:59 AM
Thị trường xe điện Trung Quốc đang có sự cạnh tranh quyết liệt, hàng trăm doanh nghiệp bị khai tử trong 5 năm. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, không chỉ các công ty nội địa Trung Quốc mà cả các hãng xe quốc tế cũng nhào vào tranh giành thị phần.

Trong quý I năm nay, thị trường xe điện của Trung Quốc đã nổ ra cuộc chiến giá cả và cạnh tranh giành giật thị trường, tham gia bao gồm các công ty xe điện, các nhà máy sản xuất ô tô liên doanh, các công ty xe hơi truyền thống và các thương hiệu quốc tế, tất cả đều muốn chiếm một vị trí trong thị trường xe điện.

Trang mạng Yicai (Đệ nhất tài kinh) của Trung Quốc đã trích dẫn lời một số nhân sĩ thuộc các nhà sản xuất ô tô mới nổi của Trung Quốc phân tích rằng trong vài năm tới, thị trường ô tô Trung Quốc sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh đào thải khốc liệt. Trong số đó, năm 2025 được công nhận sẽ là mốc thời gian then chốt.

Bên cạnh đó, Yicai cũng dẫn lời ông Tần Lực Hồng (Qin Lihong), Chủ tịch của tập đoàn xe hơi NIO, phân tích cho rằng ngưỡng tối thiểu để các nhà sản xuất ô tô trong tương lai tồn tại là có doanh số bán hàng toàn cầu là 2 triệu xe/năm.

Tính đến năm 2022, cả thị trường Trung Quốc chỉ còn lại hơn 50 hãng xe điện có sản lượng tiêu thụ ổn định. Nhiều công ty chỉ bán được vài trăm hoặc vài nghìn xe mỗi năm.

Ông Hà Tiểu Bằng, Chủ tịch của Công ty Quảng Châu Xiaopeng Motors Technology Co Ltd, sở hữu nhãn hiệu xe điện Xpeng nói, đến cuối năm 2025, toàn bộ ngành sẽ chỉ còn "Top 32", và trong vòng 5 đến 10 năm nữa sẽ là "32 thành 8", chỉ còn có 8 công ty chính có quy mô sản xuất ổn định, khi đó nhiều thương hiệu nhỏ, thương hiệu con sẽ hợp nhất thành thương hiệu lớn, hình thành các nhóm thương hiệu khác nhau trong tập đoàn và hình thành mấy doanh nghiệp lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.