Thị trường ô tô, - 13/12/2021 04:06 PM
Tại khu kinh tế Vũng Ánh, Hà Tĩnh, VinFast vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin VinES với công suất 100.000 pack/năm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh và tập đoàn Vingroup khởi công nhà máy sản xuất pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) vào ngày 12/12 với quy mô giai đoạn 1 là 8 ha có tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

vingroup-khoi-cong-nha-may-san-xuat-pin-tai-ha-tinh-tuong-lai-xe-dien-vinfast-co-gia-de-tiep-can-hon

Theo đó giao đoạn 1 gồm hạ tầng của nhà máy, gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin, có thể đạt công suất tới 1 triệu pack pin/năm. Đây sẽ là nơi cung cấp pin Lithium-ion dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast.

vingroup-khoi-cong-nha-may-san-xuat-pin-tai-ha-tinh-tuong-lai-xe-dien-vinfast-co-gia-de-tiep-can-hon

VinES được tự động hóa trên 80%, là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng công nghệ theo tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu. Ngoài ra, Vingroup đang hợp tác với các doanh nghiệp khác trên thế giới để nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn..., góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nguồn cung của VinFast.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.