Thị trường ô tô, - 14/09/2023 09:15 AM
Cổ phiếu VinFast giảm giá vào đầu phiên giao dịch ngày 13/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq. Vốn hóa con gần 39 tỷ USD, xếp thứ 14 trong làng xe hơi thế giới.

Mở cửa phiên giao dịch chính thức ngày 13/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, cổ phiếu VinFast Auto (VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm giá.

Tính tới 21h55 ngày 13/9 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS giảm gần 2,5% so với phiên liền trước xuống 16,78 USD/cp, thấp hơn khá nhiều so với mức giá chào sàn hơn 37 USD/cp hôm 15/8. Vốn hóa của VinFast xuống mức gần 39 tỷ USD.

vinfast-con-39-ty-usd-ty-phu-pham-nhat-vuong-tinh-bai-toan-o-chau-a

Với mức vốn hóa 39 tỷ USD, VinFast đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng vốn hóa các hãng xe hơi trên thế giới, xếp sau hầu hết các hãng xe có tên tuổi trên thế giới như BMW của Đức hay Honda của Nhật và chỉ còn trên một số hãng xe lâu đời trên thế giới, gồm Hyundai và Kia.

Cổ phiếu VinFast có xu hướng biến động ít hơn sau 3 tuần biến động mạnh, kể từ khi lên sàn Nasdaq. Cổ phiếu VFS hiện có dấu hiệu ổn định hơn ở quanh ngưỡng 16-17 USD/cp.

Theo Reuters, VinFast có ý định đầu tư xây nhà máy ô tô điện trị giá 200 triệu USD tại Indonesia vào năm 2026. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng thêm tại thị trường tại Châu Á.

vinfast-con-39-ty-usd-ty-phu-pham-nhat-vuong-tinh-bai-toan-o-chau-a

Indonesia là một thị trường 270 triệu dân và đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe điện toàn cầu. Dù vậy, chỉ có 1% trong số xe hơi tại nước này là xe điện.

Nếu VinFast xây nhà máy ở Indonesia, đây sẽ là nhà máy thứ ba của hãng này bên cạnh nhà máy chính ở thành phố Hải Phòng và nhà máy ở Bắc Carolina, Mỹ dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam hôm 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc tới khoản đầu tư 4 tỷ USD của một doanh nghiệp Việt vào nước Mỹ. Đây là một tín hiệu tích cực cho hãng xe của ông Vượng.

Theo Việt Nam Net

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.