Thị Trường, - 17/01/2012 03:30 PM
Sau khi công bố doanh số kỷ lục trong năm 2011 ở châu Á, một quan chức cấp cao của Rolls-Royce nói rằng, hãng xe siêu sang này đang nhắm tới các thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam.

Hãng sản xuất xe của Anh nhưng do người Đức sở hữu này tuyên bố vào thứ Hai rằng doanh số của họ đã tăng 31% lên mức 3.538 chiếc vào năm 2011, so với 2.711 chiếc năm 2010, và đó là tỷ lệ tăng cao nhất trong lịch sử 107 năm của hãng này.

Doanh số tăng mạnh do nhu cầu từ Trung Quốc và Mỹ, Rolls-Royce cho biết, doanh số tăng 47% so với năm trước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 17% ở khu vực Bắc Mỹ và 23% ở Trung Đông.

"Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng nhanh nhất. Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng trên mọi thị trường, cả Hàn Quốc, Nhật Bản,” Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, nói với AFP nhân một chuyến thăm Hong Kong.

Ông Torsten Müller-Ötvös nói thêm: “Chúng tôi hiện đang tiến vào Thái Lan. Chúng tôi cũng để mắt tới Việt Nam và vùng Đông Dương để xem chúng tôi có những cơ hội gì ở đó.”

 

Ngày càng có nhiều người Việt sở hữu siêu xe Rolls-Royce.

 

Muller-Ötvös nói công ty có thể sẽ mở thêm 3, 4 cửa hàng bán lẻ nữa ở Trung Quốc, nước đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce vào năm 2011. Müller-Ötvös nói Trung Quốc hiện là thị trường nhiều hy vọng nhất với hãng, tình hình khủng hoảng nợ ở châu Âu đã hiện ra một bức tranh rất lộn xộn. “Tôi có thể nói là tôi lạc quan, chúng tôi chắc chắn sẽ chứng kiến một năm kỷ lục nữa cho Rolls-Royce vào năm 2012,” ông nói.

Thương hiệu Rolls-Royce, được hãng BMW mua lại năm 1998, hiện có 14 mạng lưới bán lẻ ở Trung Quốc và hơn một chục nữa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Seoul, Tokyo, Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Sydney, Melbourne và New Delhi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.