Những năm gần đây, Ford đã lần lượt khai tử hàng loạt mẫu sedan tại thị trường Mỹ; trong đó, Fiesta, Taurus và Fusion là các sản phẩm gần như cuối cùng thuộc kiểu dáng này được hãng bán ra. Theo đó, hiện Ford chỉ còn bán 2 mẫu sedan Mustang và GT cùng các crossover, SUV và các xe bán tải khác.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với chuyên trang Ford Authority, Kumar Galhotra - Chủ tịch của Ford Bắc Mỹ - cho biết: "Điều quan trọng ở đây, không chỉ với chúng tôi, là bản thân phân khúc sedan đã suy giảm sức hút trong một thời gian dài và điều đó ngày càng xấu đi trong vài năm trở lại đây".
Một phần lớn nguyên nhân cho việc loại bỏ các sedan còn nằm ở vấn đề tài nguyên phục vụ cần thiết như: Hậu cần, nhà cung cấp, lực lượng lao động và nhà máy với chi phí vận hành lên tới hàng tỷ USD.
Ông Galhotra bổ sung: "Câu hỏi đặt ra là: Trong môi trường đó, với một lượng vốn hữu hạn, chúng ta muốn đầu tư vào phân khúc đang suy giảm hay đầu tư vào phân khúc đang phát triển?"
Phân khúc crossover và SUV đang phát triển cho phép Ford tập trung tạo ra một loạt sản phẩm mới để bù đặp cho số lượng sedan mất đi. Bên cạnh đó, doanh số bán các dòng xe gầm cao cho thấy hướng đi của hãng xe Mỹ hoàn toàn đúng đắn.
Trong khi đó, các mẫu xe mới như Bronco, Bronco Sport và Mustang Mach-E cùng bán tải cỡ nhỏ Maverick đều được phát triển để thay thế chỗ trống mà sedan để lại. Điều này có ý nghĩa lớn về kinh doanh, rõ ràng các nhà sản xuất ôtô ngày nay không muốn lãng phí nguồn lực vào phân khúc xe đang chết dần.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.