Ngoại thất của Subaru Solterra có khá nhiều đường nét tương đồng với Toyota bZ4X do việc chia sẻ nền tảng, công nghệ và cả thiết kế của hai thương hiệu. Tuy nhiên vẫn có một số điểm khác biệt như lưới tản nhiệt có thiết kế lục giác khép kín, đèn pha đặc trưng hình chữ C.
Tuy nhiên hai bên thân xe, Subaru Solterra vẫn có những điểm riêng biệt như các đường dập nổi ở nhiều vị trí, vòm bánh xe cũng đi kèm các ốp viền có màu đen nhám.
Bên trong khoang nội thất cũng có nhiều nét tương đồng với bZ4x như màn hình trung tâm đặt thấp, bảng đồng hồ lái được đẩy lên cao và sử dụng màn hình điện tử để hiển thị.
Mẫu SUV điện Solterra cũng có 2 cấu hình gồm phiên bản FWD với một mô tơ điện cho công suất 201 mã lực với tầm hoạt động 530km cho một lần sạc. Bản còn lại sử dụng hệ truyền động AWD có 2 mô điện tổng công suất 214 mã lực có phạm vi vận hành ít hơn chỉ 460km cho 1 lần sạc.
Mặc dù có 2 cấu hình động cơ nhưng Subaru Solterra chỉ sử dụng chung 1 bộ pin lithium-ion 355V dung lượng 71.4 kWh tương thích với sạc AC 6.6 kW và sạc nhanh DC 150 kW. Tuy nhiên hãng vẫn chưa cung cấp về thời gian sạc, đi kèm với đó là tùy chọn mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời.
Dự kiến Subaru Solterra sẽ chính thức được bán ra tại Nhật Bản, Mỹ, Canada và Trung quốc vào giữa năm sau.
Với mức giá rẻ hơn Tesla Model 3 tới 10.000 USD, Toyota bZ3 được kì vọng sẽ lập nên kỉ lục doanh số tại Trung Quốc nhờ khả năng vận hành và thiết kế đẹp.
Đây cũng là mẫu xe thuần điện lần đầu tiên đến Việt Nam thuộc hãng xe Nhật Toyota, tuy nhiên chỉ ở hình thức trưng bày.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Nhờ loạt chính sách ưu đãi dành cho xe điện, Toyota bZ4X sẽ có giá dưới 1,3 tỷ VNĐ tại thị trường Thái Lan.
Với mức giá quy đổi từ 1,06 tỷ VNĐ, Subaru Solterra 2023 được cho là khó bán hơn Toyota bZ4X dù dùng chung nền tảng với mẫu xe này.