Toyota bZ4X được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung, là mẫu xe được phát triển dưới dạng ô tô điện ngay từ ban đầu. Toyota bZ4X có chiều dài 4.690 mm, chiều rộng 1.860 mm, chiều cao 1.650 mm và trục dài cơ sở 2.850 mm.
Mẫu xe điện bZ4X thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn có các đường nét hiện đại theo xu hướng tương lại. Phía trước là cụm đèn pha Led mảnh đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, nối với nhau bằng nẹp mạ crôm ở giữa, cách tạo hành này khiến phần đầu xe rộng hơn.
Toyota bZ4X không có lưới tản nhiệt mà chỉ được trang bị hốc gió trung tâm hình lục giác trên cản trước, bao quanh bằng viền màu bạc, khe gió nằm dọc ở hai góc cản trước. Xe được trang bị bộ mâm 20 icnh 5 chấu kép, sơn 2 màu. Cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, thiết kế liền sau và có tạo hình phức tạp.
Với mục đích trưng bay thế nên không vào bên trong nội thất. Nhưng tại thị trường nước ngoài thì xe có không gian 5 chỗ ngồi với những trang bị khá đầy đủ. Xe đi kèm vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm khá cao, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.
Ngoài ra không thể thiếu những tính năng tiện nghi khác như cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống định vị dựa trên đám mây, ra lệnh bằng giọng nói và sạc điện thoại thông minh không dây. Ngoài ra, xe còn có pin năng lượng mặt trời đặt trên nóc và gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Phiên bản bZ4X mà Toyota trưng bày tại triển lãm VMS 2022 thuộc biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Như vậy, xe được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, cho công suất tổng cộng 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm.
Toyota bZ4X trang bị cụm pin lithium-ion 71.4 kWh, có thể di chuyển 460 km sau một lần sạc đầy pin. Người dùng có thể sạc pin bằng sạc chậm 6.6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW. Với hệ thống sạc nhanh, dung lượng pin sẽ tăng lên 80% trong thời gian chỉ 30 phút.
Hiện Toyota bZ4X xuất hiện tại VMS 2022 chỉ là hình thức trưng bày, định hướng tương lai của hãng khi chuyển sang những dòng xe xanh, thân thiện với môi trường đồng thời hỗ trợ mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ vào năm 2050 chứ chưa có kế hoạch phân phối chính thức.
Với mức giá rẻ hơn Tesla Model 3 tới 10.000 USD, Toyota bZ3 được kì vọng sẽ lập nên kỉ lục doanh số tại Trung Quốc nhờ khả năng vận hành và thiết kế đẹp.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Nhờ loạt chính sách ưu đãi dành cho xe điện, Toyota bZ4X sẽ có giá dưới 1,3 tỷ VNĐ tại thị trường Thái Lan.
Với mức giá quy đổi từ 1,06 tỷ VNĐ, Subaru Solterra 2023 được cho là khó bán hơn Toyota bZ4X dù dùng chung nền tảng với mẫu xe này.
Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota, chiếc bZ4X đã có kết quả đo lường phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP tại châu Âu lên đến hơn 500 cho một lần sạc đầy.