Thị trường ô tô, - 11/08/2021 02:37 PM
Tại Việt Nam nhóm xe đa dụng thường tập hợp hai phân khúc SUV và CUV nhưng trong tháng 7 vừa qua không có một SUV góp mặt trong nhóm 5 xe đa dụng bán chạy của tháng.

Nhờ các chương trình hỗ trợ doanh số, mà Honda CR-V đã góp mặt trong top 5 xe đa dụng, điều này cũng khiến Toyota Fortuner rời khỏi nhóm này vốn là chiếc xe có chỗ đứng trong phân khúc. Hầu hết các xe đều có con số giảm do yếu tố dịch bệnh.

Hyundai SantaFe: 912 chiếc

So với tháng 6, mẫu CUV của Hyundai giảm khá nhiều khoảng 30% khi chỉ có 912 chiếc xe bán ra. Điều này cũng dễ hiểu bởi yếu tố dịch bệnh, thời gian giãn cách sẽ khiến người mua có phần khó khăn nhưng cũng đủ để SantaFe giữ vững ngôi đầu của top 5.

uu-dai-hon-tram-trieu-honda-cr-v-quay-lai-nhom-dau-doanh-so-xe-da-dung

Xe có 6 phiên bản, 2 lựa chọn động cơ 2.2L diesel và 2.5L máy xăng với giá bán từ 1/03 đến 1.34 tỷ đồng.

Toyota Corolla Cross: 863 chiếc

Tương tự Toyota Corolla Cross trong tháng 7 chỉ có 863 chiếc bán ra thấp hơn 6 có đến 985 xe. Tuy nhiên đây cũng là tháng thứ 2 mẫu CUV nhà Toyota vượt mặt Kia Seltos đồng thời giữ vị trí thứ 2 trên bản xếp hạng.

uu-dai-hon-tram-trieu-honda-cr-v-quay-lai-nhom-dau-doanh-so-xe-da-dung

So với các mẫu xe khác của hãng thì Cross hiện đang là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 sau Toyota Vios, giá xe bán ra từ 720 đến 918 triệu đồng với 3 phiên bản và đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

KIA Seltos: 767 chiếc

Tháng thứ 2 Kia Seltos có doanh số dưới ngàn xe, hầu như đây là tình hình chung của toàn thị trường xe. Nhưng nhờ đó mà mẫu CUV cỡ nhỏ vẫn có mặt với vị trí thứ 3 trong 5 xe đa dụng bán chạy của tháng.

uu-dai-hon-tram-trieu-honda-cr-v-quay-lai-nhom-dau-doanh-so-xe-da-dung

Kia Seltos nhanh chóng tạo cơn sốt nhờ thiết kế hợp thời, nhiều option phù hợp với đa dạng nhóm khách cũng như gầm cao giúp xe đa dụng hơn và có những tháng xe luôn trong tình trạng cháy hàng vượt mặt cả Hyundai Kona. Hiện xe có giá từ 599 đến 719 triệu đồng cho 4 phiên bản bán ra.

Honda CR-V: 723 chiếc

uu-dai-hon-tram-trieu-honda-cr-v-quay-lai-nhom-dau-doanh-so-xe-da-dung

Sau chương trình hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ, doanh số của Honda CR-V gần như tăng gấp đôi trong tháng 7 với 723 xe bán ra đồng thời đưa xe góp mặt vào vị trí thứ 4 trong nhóm xe đa dụng.

Hiện Honda vẫn duy trì ưu đãi mẫu CR-V trong tháng 8 cho 3 phiên bản với giá bán từ 998 đến 1.118 tỷ đồng, riêng phiên bản đặc biệt vẫn giữ nguyên giá chưa có chính sách hỗ trợ.

Mazda CX-5: 522 chiếc

Hầu hết các xe trong top 5 đều là các xe mới hoặc có bảng nâng cấp mới, riêng Mazda CX-5 chưa có bản nâng cấp nào lớn trong 2 năm nay nhưng vẫn thường xuyên góp mặt trong top 5 của tháng. Trong tháng 7 có đến 522 xe bán ra thấp hơn khoảng 17% so với tháng 6.

uu-dai-hon-tram-trieu-honda-cr-v-quay-lai-nhom-dau-doanh-so-xe-da-dung

Xe hiện có giá từ 829 đến 1.04 tỷ đồng cho 6 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ, xe được láp trong nước và phân phối bởi Thaco.

Ngoài ra các mẫu CUV khác như Hyundai Tucson, Kona, XL7, CX-3, Kia Sorento đều có mức giảm nặng về doanh số. Riêng 2 mẫu SUV đình đám như Toyota Fortuner, Ford Everest chỉ có con số bán ra lần lượt 250 và 175 xe. Đây dường như là tình hình chung bởi các biện pháp giãn cách xã hội, và quy trình đăng kí xe trực tuyến chưa được nhanh chóng như hình thức trực tiếp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.