Thị trường ô tô, - 31/05/2021 06:14 AM
Có vẻ Kia Stinger sẽ chỉ tồn tại được một thế hệ trước khi phải nhường chỗ cho các dòng xe điện không thực sự là xe hiệu suất cao như EV6.

SUV điện Kia EV6 được hãng xe Hàn Quốc định hướng là mẫu xe "hiệu suất cao" chủ lực của thương hiệu này trong tương lai, thế chỗ Kia Stinger hiện tại.

tung-la-bieu-tuong-xe-the-thao-han-quoc-kia-stinger-dan-that-the-phai-nhuong-cho-cho-ev6

Kia Stinger vừa được facelift cách đây 1 năm và hiện đang bán tốt hơn kỳ vọng tại một số khu vực chẳng hạn như Australia, tuy nhiên chiếc sedan chưa bao giờ đạt đủ tầm vóc để có thể trở thành một dòng xe chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc. Doanh số Kia Stinger chỉ đạt mức khiêm tốn bất chấp giới chuyên môn đánh giá cao chất lượng cũng như khả năng vận hành từ khi dòng tên này ra mắt và giúp nâng tầm thương hiệu Kia vào 2017.

Kia Stinger còn 3 năm nữa mới kết thúc vòng đời nhưng có vẻ hãng không còn mặn mà phát triển thêm một thế hệ mới khi đã cam kết tương lai với xe điện, động thái biến SUV EV6 thành "xe hiệu suất cao chủ lực" lần này cũng cho thấy điều đó.

tung-la-bieu-tuong-xe-the-thao-han-quoc-kia-stinger-dan-that-the-phai-nhuong-cho-cho-ev6

"Kia Stinger đã giúp chúng tôi rất nhiều, đặc biệt là khi mang lại vị thế trong làng xe hiệu suất cao mà trước giờ hãng không hề có. Tuy nhiên, Kia EV6 thuần điện sẽ là cái tên giúp nâng tầm khả năng vận hành của chúng tôi thêm nữa", giám đốc điều hành Kia Australia Damien Meredith khẳng định.

tung-la-bieu-tuong-xe-the-thao-han-quoc-kia-stinger-dan-that-the-phai-nhuong-cho-cho-ev6

Kia EV6 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Tesla Model Y. Họ đã có nền tảng phục vụ SUV điện từ 5 năm trước nhờ Kia Niro EV với phần lớn các đại lý tại các khu vực có mở bán dòng tên này được trang bị trạm sạc riêng.

Theo Báo điện tử Tổ Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.