Theo thống kê từ Audi, trong năm 2011, hãng này đã phân phối thành công tổng số 313.036 xe sang thị trường đông dân nhất thế giới này, bao gồm Hong Kong, tăng tới 37%. Trong số đó có hơn 80% xe, tương đương với 252.000 chiếc đựơc sản xuất tại các công ty liên doanh của Audi và Trung Quốc tại thành phố công nghiệp Chang chun, miền Đông Bắc nước này.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc phân phối và tiếp thị của Audi cho biết : “Số lượng xe xuất sang thị trường Trung Quốc vượt xa dự đoán của chúng tôi. Các dòng xe cao cấp của Audi đang phát triển vượt bậc tại thị trường này và trong tương lai chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa.”
Hiện, dòng xe hảo hạng Q7 và A8L của Audi cũng đang thống lĩnh thị trường Trung Quốc, với doanh số bán hàng của Q7 là 19.036 chiếc, tăng trưởng 70% và của A8L là 12.425 chiếc, tăng trưởng theo năm là 153%.
Để hoàn thành mục tiêu vượt qua BMW và Mercedes –Benz của Daimler trở thành nhãn hiệu xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2015, Audi phải trông cậy vào thị trường Trung Quốc. Theo kết quả thăm dò mới nhất do tổ chức J.D Power tiến hành, Audi đã thực sự vượt qua 2 đối thủ đáng gờm trên và đứng đầu danh sách phân phối xe hạng sang tại thị trường tiềm năng này.
Với xu thế “hợp tác cùng có lợi,” điều này đồng thời cũng cố thêm cơ hội có một không hai cho Trung Quốc sớm soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
Với những dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế châu Âu vào nửa đầu năm 2012, dưới tác động của “căn bệnh” nợ công sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, là thị trường xe sang lớn nhất châu Âu – Đức có nguy cơ sẽ dậm chân tại chỗ trong năm tới. Trong khi đó, nhu cầu tậu xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc lại không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”./.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.