Theo thống kê từ Audi, trong năm 2011, hãng này đã phân phối thành công tổng số 313.036 xe sang thị trường đông dân nhất thế giới này, bao gồm Hong Kong, tăng tới 37%. Trong số đó có hơn 80% xe, tương đương với 252.000 chiếc đựơc sản xuất tại các công ty liên doanh của Audi và Trung Quốc tại thành phố công nghiệp Chang chun, miền Đông Bắc nước này.
Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc phân phối và tiếp thị của Audi cho biết : “Số lượng xe xuất sang thị trường Trung Quốc vượt xa dự đoán của chúng tôi. Các dòng xe cao cấp của Audi đang phát triển vượt bậc tại thị trường này và trong tương lai chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa.”
Hiện, dòng xe hảo hạng Q7 và A8L của Audi cũng đang thống lĩnh thị trường Trung Quốc, với doanh số bán hàng của Q7 là 19.036 chiếc, tăng trưởng 70% và của A8L là 12.425 chiếc, tăng trưởng theo năm là 153%.
Để hoàn thành mục tiêu vượt qua BMW và Mercedes –Benz của Daimler trở thành nhãn hiệu xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2015, Audi phải trông cậy vào thị trường Trung Quốc. Theo kết quả thăm dò mới nhất do tổ chức J.D Power tiến hành, Audi đã thực sự vượt qua 2 đối thủ đáng gờm trên và đứng đầu danh sách phân phối xe hạng sang tại thị trường tiềm năng này.
Với xu thế “hợp tác cùng có lợi,” điều này đồng thời cũng cố thêm cơ hội có một không hai cho Trung Quốc sớm soán ngôi Đức, trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.
Với những dấu hiệu suy thoái của nền kinh tế châu Âu vào nửa đầu năm 2012, dưới tác động của “căn bệnh” nợ công sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, là thị trường xe sang lớn nhất châu Âu – Đức có nguy cơ sẽ dậm chân tại chỗ trong năm tới. Trong khi đó, nhu cầu tậu xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc lại không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”./.
Từng được kỳ vọng cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson nhưng mới đây mẫu xe MG HS bất ngờ không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Tesla đã hợp tác với một số nhà cung cấp để sản xuất ra loại pin cần thiết cho những chiếc xe hơi như Tesla Model Y. Gần đây, các chuyên gia đã rất ấn tượng với pin 4680 mới của Panasonic và Tesla, làm cho pin có giá cả phải chăng hơn trong khi vẫn mang lại hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, người Trung Quốc còn đi xa hơn.
Những thông tin về CFMoto 450SR ngày càng được tiết lộ rõ hơn và chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc mô tô 400 phân khối.
Ford vừa “vén màn” về một phiên bản của Mustang Mach-E dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có tên gọi là Twister Special Edition.