Thị Trường, - 18/03/2015 06:46 PM
Một số hãng xe tại Trung Quốc bao gồm cả các hãng liên doanh với Nissan, Volkswagen và Mercedes-Benz đang “ngồi trên đống lửa” khi bị cáo buộc hành vi “chặt chém” chi phí sửa chữa của khách hàng quá mức tại các đại lý.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV vừa có một đòn “đánh úp” đối với các hãng xe ngoại này khi phơi bày tất cả "sự thật" của họ trong một chương trình nhân ngày Người tiêu dùng hàng năm.

CCTV phát sóng các bản tin của mình vào ngày 15/3 hàng năm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đối tượng mà hãng thông tấn này nhắm vào thường là các công ty ngoại quốc. Năm nay, CCTV quyết định “tấn công” các hãng sản xuất ô tô ngoại và các hãng liên doanh sản xuất ô tô. Theo tờ Financial Times, tuyệt nhiên không có hãng xe nội địa nào bị ảnh hưởng.

Trong phóng sự, đài truyền hình lên án hành vi bán giá quá cao đối với các linh phụ kiện. Ngoài ra, đài cũng nhắm vào hãng Jaguar Land Rover, nhất là xung quanh vấn đề sửa chữa.

Theo ông Qiao Mu, một giáo sư truyền thông của trường đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh cho biết: “Vì tinh thần tự tôn dân tộc nên các đài thường nhắm vào các công ty nước ngoài, và ít khi nào tấn công vào các tập đoàn nhà nước lớn hay các công ty độc quyền của nhà nước”.

Vì lý do đó mà các công ty sản xuất ô tô nước ngoài thường bị đối xử khó khăn và nghiêm ngặt hơn so với các hãng phụ kiện, lắp ráp trong nước. Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện việc điều tra quanh một số hãng xe sang như Audi và BMW vào năm ngoái, do nghi ngờ họ kê giá quá cao đối với các linh kiện thay thế. Một số hãng xe sang như Lexus cũng buộc phải quyết định hạ giá bán để tránh bị “dòm ngó”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.