Không chỉ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Trung Quốc hiện còn là nước sản xuất nhiều ô tô nhất thế giới, với khoảng 25,7 triệu xe xuất xưởng mỗi năm, theo trang MoneyShake.com. Như vậy, tính trung bình, mỗi phút có 48,9 chiếc xe xuất xưởng ở Trung Quốc, cao gấp đôi tổng sản lượng của ba nước tiếp theo cộng lại - Mỹ (20,7 xe), Nhật Bản (18,4 xe) và Đức (8,9 xe).
Nếu xét theo nhà sản xuất, Toyota đứng đầu về công suất, với 19,9 xe xuất xưởng mỗi phút, kế đến là Tập đoàn Volkswagen (19,8 xe).
Đứng thứ 3 là Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc; mỗi phút có 13,7 xe xuất xưởng. Thứ 4 là General Motors - GM (13 xe) và thứ 5 là Ford (12,2 xe).
Nếu tính riêng, thì Nissan đứng thứ 6, với 11 xe xuất xưởng mỗi phút. Tuy nhiên, nếu tính chung Nissan và Renault, liên minh này sẽ ở vị trí thứ 3, với 18,9 xe xuất xưởng mỗi phút, chỉ kém Toyota và Volkswagen.
Không chỉ đứng đầu về năng suất, Tập đoàn Toyota (bao gồm cả Lexus) còn là nhà sản xuất có doanh thu nhất - 533.676 USD/phút. Kế đến là Volkswagen và Daimler.
Dù đứng thứ 3 về năng suất, nhưng Hyundai chỉ đứng thứ 11 về doanh thu. Thứ hạng cụ thể như sau:
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 5.2023 là các dòng xe nhập khẩu của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 2 xe trong tháng.
Đối thủ nặng ký của Tesla xác nhận rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm sản xuất xe điện của hãng tại Đông Nam Á.
Hiện tại ở Việt Nam có một vài hãng xe đang đưa ra dịch vụ thu mua ô tô cũ, trong đó bao gồm các bước như kiểm định chất lượng, tư vấn và thẩm định giá.
KG Mobility, tên gọi mới của SsangYong, vừa ký hợp đồng xuất khẩu xe lắp ráp tại thị trường Việt Nam, với các mẫu xe tập trung ở phân khúc B-SUV, C-SUV và SUV 7 chỗ.
Nhiều hãng xe đã tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá cho các dòng xe với giá trị khuyến mại tối đa cả trăm triệu đồng.