Được mệnh danh là ‘thần gió’ trong quá khứ, Suzuki GSX1300R sở hữu trong mình khối động cơ có dung tích 1340 cc, giúp mẫu xe đạt tốc độ tối đa 312 km/h. Tuy nhiên đây là những kỷ lục của 10 năm trước. Ở thời điểm hiện tại, những cái tên như Kawasaki Ninja H2/H2R hay Ducati Panigale V4S đã vượt qua những ‘kỷ lục’ mà người đàn anh GSX1300R đã xác lập trước đó. Do đó, buộc hãng xe Suzuki phải thay đổi và trình làng một dòng sản phẩm hoàn toàn mới trong tương lai.
Với lần ra mắt này, Suzuki không còn quá chú trọng vào những công nghệ bổ sung hay thay đổi về thiết kế cho mẫu ‘chim ưng’ – Hayabusa. Thay vào đó, hãng xe chỉ tập trung thay đổi về màu sơn và bộ tem mới của xe. Với những tín đồ mê xe, họ xem đây là phiên bản kỷ niệm thay cho một mẫu xe thương mại, và cũng là bản ‘cuối đời’ của sản phẩm được ra đời vào những năm 1999.
Về sức mạnh vận hành, tương tự những người tiền nhiệm trước đó – Suzuki GSX1300R Hayabusa thế hệ 2019 vẫn sử dụng khối động cơ DOHC có dung tích 1.340 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 135 Nm tại 7.000 v/ph.
Về trang bị an toàn, xe được tích hợp hệ thống treo giảm chấn thủy lực - upside down phía trước và monoshock phía sau. Trên Suzuki Hayabusa 2019, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước với kẹp phanh 4 piston Brembo, và phanh đĩa đơn 1 piston Nissin phía sau, với công nghệ chống bó cứng phanh ABS là tiêu chuẩn.
Dự kiến, hãng xe Nhật sẽ sớm cho ra mắt dòng sản phẩm mới với trang bị động cơ i4 tăng áp, nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Kawasaki H2 (mẫu xe mô tô đầu tiền và duy nhất trên thế giới được trang bị động cơ Supercharger).
Thiết kế mới của Honda Civic thế hệ 11 đã bớt chất thể thao, tuy nhiên phiên bản Type R với những thay đổi ở ngoại hình sẽ hấp dẫn hơn đối với các tín đồ tốc độ.
Thay vì sử dụng tên gọi GT 73 thì Mercedes-AMG vẫn tiếp tục sử dụng tên gọi GT 63 cho phiên bản mạnh nhất E Performance.
Khác với các thị trường Đông Nam Á, tại thị trường Trung Đông người ta chuộng những chiếc xe động cơ dung tích lớn công suất cao nơi mà giá xăng có khi còn rẻ hơn chai nước uống.
Mới đây, BMW Thái Lan vừa chính thức cho ra mắt “trùm cuối” M8 Competition Coupe - Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất thuộc dòng xe sang 8-Series, đi kèm giá bán 17.999 triệu bath (tương đương 12,9 tỷ VNĐ).