Văn hóa xe, Kinh nghiệm lái xe, - 23/06/2020 12:33 AM
Trận mưa cuối tuần rồi không những làm khá nhiều chủ xe non kinh nghiệm phải vào gara vì đi chậm nước vào chết máy. Người khác kinh nghiệm hơn chạy lướt giúp chiếc xe vượt qua an toàn nhưng lại mang tiếng chạy xe mất dạy vì làm ảnh hưởng người khác.

Xe hơi và xe máy không chỉ là 2 phương tiện phổ biến ở Việt Nam mà nó còn thể hiện sự chênh lệch của khoảng cách giàu nghèo. Mỗi khi có những đoạn video về những xung đột giữa xe máy và ô tô thì lại nổ ra những cuộc tranh cãi không hồi kết.

troi-ngap-nang-di-cham-nhuong-xe-chet-may-hay-di-nhanh-luot-song-bat-chap

Những hình ảnh về nhiều chiếc xe chìm trong biển nước vừa rồi thật xót tiền. Nhưng có một hình ảnh gây tranh cãi giữa 2 nhóm ngườ chính: xe máy và ô tô về việc một chiếc crossover chạy nhanh tạo sóng làm một người mặc áo bảo vệ té xuống nước.

Theo đó những comment của nhóm người đi xe máy không tiếc lời trách móc người lái xe:

 

troi-ngap-nang-di-cham-nhuong-xe-chet-may-hay-di-nhanh-luot-song-bat-chap

Còn những người đi ô tô có phần yếu thế hơn bởi lí do cá nhân: xe chạy chậm nước vào thủy kích ai đền.

troi-ngap-nang-di-cham-nhuong-xe-chet-may-hay-di-nhanh-luot-song-bat-chap

Nếu xét về tính và lý thì chắc chắn lái xe ô tô đã sai trong trường hợp này, bởi trong phần thi lý thuyết cấp bằng lái xe ô tô cũng quy định việc đi thật chậm qua những vũng nước lầy để tránh làm ảnh hưởng những xe khác.

troi-ngap-nang-di-cham-nhuong-xe-chet-may-hay-di-nhanh-luot-song-bat-chap

Nhưng cũng thông cảm phần nào cho lái xe trong trường hợp này, bởi hình chụp thì chiếc crossover không có ý định chạy nhanh té, tạt nước sang hai bên mà chỉ là đang đi số thấp, đều chân để tránh nước vào động cơ thông qua đường ống xả theo đúng kỹ thuật lái xe qua đường ngập, tuy nhiên do đi số thấp khiến lực máy lớn đã vô tình gây rẽ sóng làm ngã lái xe hai bánh.

Theo đó để tránh ảnh hưởng, cũng như đảm bảo an toàn khi lưu thông khi bắt gặp đường ngập thì nên thay đổi lộ trình đường đi để không bị nhưng sự cố đáng tiếc trên cho cả xe máy lẫn ô tô. Nếu bắt buộc phải đi, lái xe ô tô cần điều chỉnh chân ga, sang số hợp lý hơn tránh gây ra những vụ việc trên cho xe máy.

Ảnh: Zing, tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.