Theo đó, nhà nhập khẩu và phân phối các dòng xe Kawasaki ở Việt Nam là TC Motorcycles Việt Nam thông báo có 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS gặp lỗi có thời gian sản xuất trong các năm 2016 và 2017.
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, khi gia công chi tiết giá đỡ giảm sóc sau, hãng đã không tuân thủ quy trình nên đã làm cho độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm sóc sau không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm sóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm sóc hoạt động không bình thường. Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng không cố định được giảm sóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe.
Tất cả các xe gặp lỗi đều đã được bán ra tại thị trường Việt Nam và do lỗi này chỉ liên quan đến duy nhất dòng Z900 ABS nên các model khác không bị ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS bắt đầu từ 10/1/2018 và kéo dài trong 1 năm. Thời gian sửa chữa mỗi xe dự kiến diễn ra từ 0,9h/xe trong trường hợp gia cường hoặc 15 đến 20 ngày trong trường hợp phải thay thế.
Mẫu naked-bike Kawasaki Z900 thế hệ mới vừa quay trở lại thị trường Việt Nam không chỉ với thiết kế mới, mà còn khắc phục những nhược điểm liên quan tới an toàn.
Mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn không kém phần linh hoạt, KTM 890 Duke R hội tụ những điểm mạnh của 790 Duke và nâng tầm lên một bậc. Được mệnh danh “The Super Scalpel” – lưỡi dao mổ siêu sắc bén.
Sau thời gian dài chờ đợi, vào ngày 18/9 tới, Kawasaki Z900 2022 phiên bản mới sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán ngoài 320 triệu đồng.
Với khoảng 200 triệu đồng để chọn một mẫu Naked-bike cũ thì 3 cái tên Kawasaki Z900, Yamaha MT-09 và Ducati Monster 821 là những sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá, dưới đây là vài so sánh nhỏ giúp anh em lựa chọn
Kawasaki Z900 2022 được ra mắt tại thị trường Mỹ, bổ sung thêm màu mới cùng một số năng cấp về động cơ