Thị Trường - 30/06/2017 9:31 PM
Mazda Việt Nam vừa giới thiệu chi tiết những tính năng ưu việt của công nghệ G-Vectoring Control thông qua buổi lái thử và trải nghiệm trên 2 dòng xe Mazda3 và Mazda6 2017.

Đây là chương trình trải nghiệm thực tế được Mazda tổ chức với mong muốn truyền tải thông điệp về sự gắn kết giữa người lái và xe theo triết lý Jinba-Ittai (khi người lái và xe là một), thông qua hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), nâng cao sự ổn định – thoải mái – an toàn khi điều khiển.

Mazda3Mazda6 2017 là bộ đôi đầu tiên sở hữu công nghệ tiên tiến này. Bên cạnh 2 mẫu xe thế hệ mới nhất tại thị trường Việt Nam, Mazda còn mang tới buổi lái thử và trải nghiệm các mẫu Mazda3 và Mazda6 đời cũ để người lái có thể so sánh sự khác biệt giữa mẫu xe được trang bị GVC và không được trang bị.

GVC là một phần trong giải pháp đồng bộ SkyActiv-Vehicle Dynamics nổi tiếng của Mazda, giúp xe vận hành ổn định, tránh tình trạng mất lái khi vào cua, cũng như trên đường thẳng.  

Công nghệ GVC dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn, hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Theo chia sẻ của các chuyên gia từ Mazda tại buổi trải nghiệm, điều làm cho công nghệ GVC trở nên đặc biệt, đó là hệ thống phản ứng một cách rất nhanh và chính xác, người lái thường không cảm nhận được khi hệ thống này hoạt động. Người điều khiển xe hoàn toàn không mất đi sự tự nhiên trong quá trình cầm lái. GVC thậm chí hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay bề mặt đường xấu. Lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống nào, độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.

Trên các dòng xe Mazda3 và Mazda6 2017, vị trí chân ga và chân thắng được bố trí hoàn toàn trùng khớp với tư thế ngồi tự nhiên của người lái. Trong khi hệ thống tay lái được kết nối với động cơ thông qua công nghệ GVC, giúp người lái vận hành một cách chính xác, mang đến sự thoải mái khi ngồi trên xe. 

trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-bo-doi-mazda3-va-mazda6-2017

trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-bo-doi-mazda3-va-mazda6-2017

trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-bo-doi-mazda3-va-mazda6-2017

trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-bo-doi-mazda3-va-mazda6-2017

trai-nghiem-cong-nghe-gvc-tren-bo-doi-mazda3-va-mazda6-2017

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc