Thị trường ô tô, - 17/12/2022 08:20 AM
Hãng xe Nhật đã mang một loạt các mẫu xe quen thuộc của mình đến triển lãm Motor Expo 2022 tại Thái Lan, trong đó Mazda CX-30 gây chú ý với phiên bản Carbon Edition.

Cụ thể Mazda CX-30 Carbon Edition sẽ có thêm 2 màu sơn mới là xám ánh xanh Polymetal Gray và xám Gray Machine, trong đó màu Gray Machine là tùy chọn thêm với mức giá quy đổi khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra sự khác biệt của phiên bản Carbon Edition không quá nhiều so với bản thông thường.

mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam

Mazda, CX-30 Carbon Edition được phát triển dựa trên bản 2.0 SP thông thường nhưng có thêm một số điểm nổi bật như ốp gương, mâm 18 inch được sơn tối màu. Bên trong nội thất có thêm điểm nhấn như ghế bọc da màu đỏ rượu Burgundy tạo sự tương phản với những khu vực màu đen còn lại.

mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam

Thực chất đây có thể xem là gói nâng cấp trang trí cho Mazda CX-30 và giữ nguyên các trang bị giống như bản 2.0 SP gồm đèn pha LED tự động bật/tắt và điều chỉnh cao/thấp, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập điện/tự động gập khi cửa khóa, đèn hậu LED, cánh gió mui, 2 đầu ống xả mạ crôm, cửa sổ trời bằng kính, đóng/mở chỉnh điện.

mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam

Các option giải trí như màn hình trung tâm 8.8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, màn hình HUD, đồng hồ lái điện tử, vô lăng bọc da có lẫy chuyển số, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng, 12 loa Bose kết hợp loa siêu trầm cùng phanh tay điện tử vẫn được giữ nguyên.

mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam

Mazda CX-30 Carbon Edition vẫn có 7 túi khí, gói an toàn chủ động i-Activsense gồm hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo khi người lái mất tập trung, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù và phanh khẩn cấp tự động.

mazda-cx-30-co-mau-son-moi-tai-dong-nam-a-de-thanh-trend-khi-ve-viet-nam

Về vận hành xe giữ nguyên động cơ 2.0L cho mức công suất 165 mã lực, 213 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước và có mức giá bán quy đổi khoảng 821 triệu đồng. Tại Việt Nam hiện Mazda CX-30 được ra mắt chung với CX-3 với giá bán từ 849 triệu - 909 triệu đồng.

Tuy được đánh giá cao về nhiều khía cạnh tuy nhiên có lẽ chưa hợp thị hiếu người dùng Việt Nam thế nên doanh số cộng dồn 11 tháng đầu năm 2022 chỉ có 1.630 xe bán ra thị trường, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.