Thị trường được ưu tiên là Nhật Bản, Châu Âu và Australia trong đó tại Nhật Bản hiện tại khách hàng đã được đặt cọc xe và dự kiến bàn giao xe vào cuối tháng 9. Các phiên bản xe chạy xăng và dầu sẽ có sẵn vào tháng 11 trong khi các phiên bản hybrid và PHEV sẽ đến vào khoảng quý 1 năm sau.
Mức giá dành cho các phiên bản Mazda CX-60 cũng đã được công bố với sự chênh lệch khá lớn từ bản base cho đến các bản cao cấp. Cụ thể, bản Base (S) sẽ bắt đầu từ gần 3 triệu Yên, tương đương quy đổi khoảng 520 triệu đồng tại thời điểm này, bản cao cấp nhất có giá hơn gấp đôi là 6,264 triệu Yên.
Các loại động cơ hybrid và PHEV được cho là nhắm đến các thị trường cao cấp như Châu Âu trong khi đó các loại động cơ xăng và diesel có thể phục vụ cho thị trường trong khu vực và không loại trừ khả năng được giới thiệu tại Việt Nam.
Giá bán chính thức của Mazda CX-60 tại Nhật Bản với sự chênh lệch lớn giữa các phiên bản.
Các phiên bản động cơ xăng 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng trong khi động cơ diesel là 3.3L tăng áp 6 xi lanh thẳng hàng. Ngoài ra còn kết hợp với hybrid nhẹ 48 volt. Hộp số trang bị là loại tự động 8 cấp sử dụng bộ ly hợp ướt đa đĩa.
CX-60 được Mazda phát triển thuộc về dòng sản phẩm cỡ lớn thế hệ mới, có đặc điểm là hệ thống truyền lực bao gồm động cơ và hộp số được lắp đặt theo phương thẳng đứng và dẫn động bánh sau.
Mẫu xe cỡ lớn nhưng lại chỉ có hai hàng ghế là ưu điểm của CX-60. Tổng thể dài x rộng x cao: 4.740 x 1.890 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.870 mm, trọng lượng xe 1.940 kg.
Bên trong nội thất, so với mức chênh lệch giá bán thì sẽ có sự khác biệt đáng kể về chất liệu. Ví dụ như trên bản S thì vật liệu trên bảng điều khiển là nhựa cứng trong khi các bản cao cấp sẽ là vật liệu da tổng hợp kết hợp với các đường chỉ khâu tinh tế hơn.
Các trang bị tuỳ chọn và tính năng cũng sẽ riêng biệt và khác nhau trên từng cấp độ trang trí, ví dụ như cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360, bánh xe 20 inch, ghế hành khách chỉnh điện…xuất hiện ở bản XD Premium Sport và giá bán cũng không hề rẻ.
Hiện tại Mazda đang cung cấp chính hãng 4 mẫu SUV tại Việt Nam bao gồm: CX-8, CX-5, CX-3 và CX-30 trong đó CX-8 đang sử dụng động cơ Skyactiv G 2.5, tương đương với các bản cấp thấp của CX-60 và trong điều kiện thích hợp, hãng xe Nhật hoàn toàn có thể phủ dày thêm dòng sản phẩm của mình tại Việt Nam.
Một số hình ảnh về Mazda CX-60 XD Hybrid Premium Sport:
Mazdz MX-30 với mức giá khởi điểm từ 1 tỷ VNĐ tại thị trường Malaysia khiến nhiều người dùng khá bất ngờ khi xe chỉ di chuyển được hơn 200 km/lần sạc.
Một số ít showroom của Hyundai đã nhận cọc mẫu sedan hạng C là Hyundai Elantra, tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt cũng như mức giá dự kiến.
Trong phân khúc hạng D, thường mệnh danh là dòng xe dành cho cán bộ, chỉ có VinFast Lux A và Mazda 6 ghi nhận dấu tăng trương dương.
Mới đây một chiếc Mazda 3 với bộ bodykit thể thao bên ngoài được trưng bày tại một showroom, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính thức về phiên bản này.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Mazda 2 2021
Giá : ~ 479.000.000
Mazda 2 2021
Giá : ~ 509.000.000
Mazda 2 2021
Giá : ~ 559.000.000
Mazda 2 2021
Giá : ~ 599.000.000
314 Nguyễn Văn Linh,
314 nguyễn văn linh,
189 Nguyễn Oanh,
số 19, đường 2A, Phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai,
599.000.000đ
Kiên Giang
Mazda CX-5
866.000.000đ
Hà Nội
Mazda CX-5
919.000.000đ
Hồ Chí Minh
Mazda CX-5
905.000.000đ
Hà Nội
Mazda CX-5