Thị trường được ưu tiên là Nhật Bản, Châu Âu và Australia trong đó tại Nhật Bản hiện tại khách hàng đã được đặt cọc xe và dự kiến bàn giao xe vào cuối tháng 9. Các phiên bản xe chạy xăng và dầu sẽ có sẵn vào tháng 11 trong khi các phiên bản hybrid và PHEV sẽ đến vào khoảng quý 1 năm sau.
Mức giá dành cho các phiên bản Mazda CX-60 cũng đã được công bố với sự chênh lệch khá lớn từ bản base cho đến các bản cao cấp. Cụ thể, bản Base (S) sẽ bắt đầu từ gần 3 triệu Yên, tương đương quy đổi khoảng 520 triệu đồng tại thời điểm này, bản cao cấp nhất có giá hơn gấp đôi là 6,264 triệu Yên.
Các loại động cơ hybrid và PHEV được cho là nhắm đến các thị trường cao cấp như Châu Âu trong khi đó các loại động cơ xăng và diesel có thể phục vụ cho thị trường trong khu vực và không loại trừ khả năng được giới thiệu tại Việt Nam.
Giá bán chính thức của Mazda CX-60 tại Nhật Bản với sự chênh lệch lớn giữa các phiên bản.
Các phiên bản động cơ xăng 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng trong khi động cơ diesel là 3.3L tăng áp 6 xi lanh thẳng hàng. Ngoài ra còn kết hợp với hybrid nhẹ 48 volt. Hộp số trang bị là loại tự động 8 cấp sử dụng bộ ly hợp ướt đa đĩa.
CX-60 được Mazda phát triển thuộc về dòng sản phẩm cỡ lớn thế hệ mới, có đặc điểm là hệ thống truyền lực bao gồm động cơ và hộp số được lắp đặt theo phương thẳng đứng và dẫn động bánh sau.
Mẫu xe cỡ lớn nhưng lại chỉ có hai hàng ghế là ưu điểm của CX-60. Tổng thể dài x rộng x cao: 4.740 x 1.890 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.870 mm, trọng lượng xe 1.940 kg.
Bên trong nội thất, so với mức chênh lệch giá bán thì sẽ có sự khác biệt đáng kể về chất liệu. Ví dụ như trên bản S thì vật liệu trên bảng điều khiển là nhựa cứng trong khi các bản cao cấp sẽ là vật liệu da tổng hợp kết hợp với các đường chỉ khâu tinh tế hơn.
Các trang bị tuỳ chọn và tính năng cũng sẽ riêng biệt và khác nhau trên từng cấp độ trang trí, ví dụ như cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360, bánh xe 20 inch, ghế hành khách chỉnh điện…xuất hiện ở bản XD Premium Sport và giá bán cũng không hề rẻ.
Hiện tại Mazda đang cung cấp chính hãng 4 mẫu SUV tại Việt Nam bao gồm: CX-8, CX-5, CX-3 và CX-30 trong đó CX-8 đang sử dụng động cơ Skyactiv G 2.5, tương đương với các bản cấp thấp của CX-60 và trong điều kiện thích hợp, hãng xe Nhật hoàn toàn có thể phủ dày thêm dòng sản phẩm của mình tại Việt Nam.
Một số hình ảnh về Mazda CX-60 XD Hybrid Premium Sport:
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.