Mazdz MX-30 với mức giá khởi điểm từ 1 tỷ VNĐ tại thị trường Malaysia khiến nhiều người dùng khá bất ngờ khi xe chỉ di chuyển được hơn 200 km/lần sạc.

Sau khi bản xem trước được trưng bày vào tháng 4, Bermaz Motor đã thông báo người dùng tại Malaysia có thể đặt mua chiếc Mazda MX-30 EV, với mức giá lên tới 198.780 RM (~ 1 tỷ VNĐ) cho bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Dự kiến, đợt giao hàng cho những khách hàng đầu tiên sẽ vào quý 4 năm 2022.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-1

Tại buổi ra mắt của chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện, nhà phân phối cũng tiết lộ rằng sẽ có hai biến thể dành cho thị trường Malaysia, đó là MX-30 EV Mid và MX-30 EV High. Sự khác biệt giữa cả hai phiên bản này là mức độ trang bị và tính năng.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-2

Hai biến thể Mazda MX-30 bán tại quốc gia Đông Nam Á này đều dùng chung hệ truyền động e-Skyactiv, bao gồm một mô-tơ điện có công suất tối đa 143 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 271 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số một cấp (hộp số giảm tốc).

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-3

Động cơ được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 35,5 kWh (355 volt) gắn dưới sàn xe, giúp chiếc Mazda MX-30 có khả năng di chuyển tối đa khoảng 200 km cho mỗi lần sạc đầy. Mẫu crossover chạy điện của Nhật cũng có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 140 km/h.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-4

Mazda MX-30 đi kèm với bộ sạc AC, cho phép sạc với công suất 6,6 kW và cần năm tiếng để sạc đầy pin, trong khi dùng loại sạc có công suất 3 kW thông qua phích cắm điện thông thường tốn khoảng 12 giờ. Xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 40 kW giúp việc sạc pin từ trạng thái 0 đến 80% trong 36 phút.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-5

Được phát triển từ nền tảng SkyActiv-Vehicle Architecture tương tự như trên CX-30, Mazda MX-30 có kích thước chiều dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở là 2.655 mm (gần như kích thước tương tự với CX-30, mặc dù cao hơn 30 mm). Trọng lượng xe đều ở mức 1.645 kg cho cả hai biến thể.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-6

Các trang bị tiêu chuẩn trên Mazda MX-30 gồm đèn pha LED tự động, đèn LED định vị, đèn hậu công nghệ LED cũng như đèn sương mù và đèn lùi. Ngoài ra còn có cần gạt nước mưa cảm biến tự động và mở cửa không cần chìa khóa. Phía trước là bốn cảm biến đỗ xe và phía sau lên tới sáu cảm biến. Phiên bản Mid và High đều sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-7 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-8

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-9 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-10

Bên trong khoang cabin, Mazda MX-30 có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Cửa gió điều hòa thiết kế nằm ngang lồng vào táp-lô tạo sự liền mạch cho tổng thể nội thất. Các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm được thay thế bằng một màn hình cảm ứng 7,0 inch. Bên trên là một màn hình giải trí, phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin LCD 7,0 inch.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-11 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-12

Những điểm mới lạ trên Mazda MX-30 bao gồm việc sử dụng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường với táp-pi cửa được làm từ nhựa PET tái chế. Các nút điều khiển mang hình dáng nắp chai, bởi Mazda hơn 100 năm trước khởi nghiệp từ một hãng sản xuất nắp chai đồ uống.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-13 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-14

Các trang bị chung trên hai phiên bản bao gồm điều hòa nhiệt độ hai vùng, phanh tay điện tử, đèn LED viền nội thất, lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình hiển thị Head-Up, vô-lăng bọc da và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 8,8 inch có thể kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-15 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-16

MX-30 EV Mid sử dụng hệ thống âm thanh tám loa, ghế bọc vải chỉnh cơ 6 hướng trong khi bản High nâng số lượng loa lên 12 chiếc đến từ thương hiệu Bose. Ghế ngồi chuyển sang loại vải giả da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ hai vị trí kèm chức năng sưởi. Hệ thống camera lùi có ở hai bản, riêng bản High có camera 360 độ cùng cửa sổ trời.

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-17 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-18

Về trang bị an toàn, Mazda MX-30 EV được trang bị bảy túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC), kiểm soát lực kéo, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Gói công nghệ an toàn i-Activsense trên MX-30 gồm Hỗ trợ phanh thông minh (phanh khẩn cấp tự động, phía trước và phía sau), điều khiển hành trình bằng radar Mazda với chức năng dừng và đi, giám sát điểm mù (BSM), cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau (RCTA), Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDWS), cảnh báo sự tập trung của người lái (DAA) với hệ thống giám sát người lái và hỗ trợ giữ làn đường (LAS).

mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-19 mazda-mx-30-malaysia-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.