Là một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, Nissan hiện là cái tên đi đầu trong chiến lược làm hài lòng tín đồ xe hơi tại Việt Nam, trong đó nổi bật với các giải pháp chăm sóc khách hàng (CSKH) chuyên nghiệp và toàn diện. Đây cũng chính là lý do tại sao Nissan ngày càng được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam.
Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp - tận tình
Theo kết quả từ một cuộc khảo sát khách hàng của Nissan, con người là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Anh Luyện Hữu Tuấn (chủ xe Nissan Navara) chia sẻ khi đến thực hiện dịch vụ tại đại lý Nissan Long Biên: “Cảm nhận chung của tôi về phong cách phục vụ của tất cả các nhân viên ở đại lý, từ cố vấn dịch vụ đến các nhân viên dưới xưởng, đều rất hòa nhã và thân thiện.” Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng chia sẻ yếu tố khiến anh hài lòng nhất đối với đại lý chính là “cố vấn dịch vụ có kiến thức chuyên môn cao, luôn luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng tận tình”.
Cố vấn dịch vụ luôn lắng nghe và tư vấn cho khách hàng một cách tận tâm nhất.
Cùng chung cảm nhận với anh Tuấn, anh Hoàng Đức Vinh (chủ xe Nissan NP300 Navara) cũng chia sẻ những trải nghiệm khi mang xe đến đại lý Nissan Hà Đông: “Tôi mang xe đến đây làm cảm giác rất yên tâm, như đại lý của nhà. Khi tôi đến, các nhân viên đại lý đều nhận ra và cho người ra chào hỏi trong khi tôi cũng chỉ là khách hàng bình thường của đại lý”.
Quy trình dịch vụ toàn diện – Chất lượng sửa chữa uy tín
Bên cạnh giá trị cốt lõi ở con người, các đại lý Nissan Việt Nam đều chú trọng phát triển chất lượng dịch vụ và đảm bảo quy trình dịch vụ tiêu chuẩn.
Anh Đỗ Hùng Dũng (chủ xe Nissan Teana) chia sẻ: “Những dịch vụ bình thường như thay dầu tôi có thể làm ở rất nhiều gara bên ngoài với giá rẻ hơn. Nhưng theo tôi, thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ của Nissan là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng.” Đối với những vị khách “kỹ tính” như anh Dũng, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng sửa chữa uy tín ở các đại lý Nissan giúp anh yên tâm chăm sóc “xế yêu”: “Tôi không tin tưởng các gara bên ngoài, nếu họ thay các sản phẩm kém chất lượng thì rất dễ hỏng máy.”
Khách hàng đánh giá cao chất lượng sửa chữa uy tín tại các đại lý Nissan
Một trong những điểm sáng dịch vụ khác được khách hàng chú ý là quy trình đặt hẹn tiêu chuẩn. Khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu tới đại lý mà mình muốn làm dịch vụ qua các kênh đặt lịch hẹn như: Website, Hotline hoặc Nissan Careline 1800-6883, đại lý sẽ chuẩn bị đầy đủ phụ tùng và nhân sự cho công việc sửa chữa để phục vụ khách hàng tốt nhất và nhanh nhất. Hơn nữa, đối với các khách hàng đặt hẹn trước, đại lý Nissan luôn dành sự ưu tiên cũng như ưu đãi đặc biệt. Anh Hoàng Đức Vinh (chủ xe Nissan NP300 Navara) chia sẻ: “Nhờ có dịch vụ đặt hẹn trước cho khách hàng, khi tôi đến, đại lý cho người ra nhận xe ngay và mời vào nghỉ ngơi uống nước. Khi công việc hoàn thành, tôi được mời ra kiểm tra, đánh giá và nhận xe về.”
Quy trình đặt lịch hẹn tiêu chuẩn mang lại rất nhiều tiện nghi cho khách hàng
Sau khi làm dịch vụ tại các đại lý của Nissan, khách hàng sẽ tiếp tục được chăm sóc với chương trình “gọi điện sau 3 ngày” nhằm đánh giá sự hài lòng đối với các dịch vụ tại đại lý cũng như thu thập các ý kiến đóng góp, cải thiện. Anh Vinh cho biết: “Ở một số đại lý của hãng khác, tôi không thấy họ gọi điện chăm sóc gì sau khi làm dịch vụ. Đa số các đại lý chỉ chăm sóc tốt cho khách hàng trong quá trình mua xe, sau khi mua rồi đến sử dụng dịch vụ thì không thấy nữa.”
Cơ sở vật chất hiện đại, tiện lợi và thoải mái
Một yếu tố không thể thiếu trong việc hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng tại các đại lý của Nissan Việt Nam là cơ sở vật chất, đặc biệt là khu vực phòng chờ hiện đại, sạch sẽ với nhiều tiện nghi giải trí, đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái trong quá trình chờ đợi. Anh Đỗ Hùng Dũng (chủ xe Nissan Teana) chia sẻ: “Tất cả các phòng chờ của Nissan đều có cửa kính nhìn trực tiếp xuống dưới xưởng. Đây là điều mà tôi thích nhất bởi khách hàng chỉ cần ngồi trong phòng chờ cũng có thể đảm bảo việc sửa chữa hoàn toàn trong tầm kiểm soát”.
“Sức mạnh bắt nguồn từ nội lực” – Thông điệp ngắn gọn – đơn giản nhưng đã trở thành một tuyên ngôn toàn cầu của Nissan. Nissan Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung phát triển công tác đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn hóa quy trình CSKH, cung cấp cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, nhằm mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.
Tại Philippines, Nissan vừa ra mắt mẫu SUV Terra Sport 2023 với giá bán quy đổi từ 911 triệu đến 1.057 tỷ đồng.
Hãng xe Nhật đang lên kế hoạch tung ra biến thể thuần điện của các mẫu SUV của họ từ năm 2025, đáng chú ý trong đó có những mẫu đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam.