Yaris thế hệ thứ tư là ứng dụng đầu tiên của Toyota New Global Architecture (TNGA) trong phân khúc, với nền tảng mới được đặt tên mã là GA-B.
Nó cho phép cải thiện đáng kể chiếc hatchback nhỏ trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm kiểu dáng, tính thực tế, cơ khí, công nghệ và an toàn, đồng thời cũng giúp giảm trọng lượng của xe lên tới 50 kg.
Yaris thế hệ mới có thiết kế giàu cảm xúc hơn nhiều so với thế hệ cũ nhằm thực hiện chiến lược xóa bỏ phong cách nhàm chán về thiết kế bây lâu. Chiếc xe được cắt đi 5 mm chiều dài và 40 mm chiều cao. Tuy nhiên, nó tăng chiều dài cơ sở thêm 50 mm và chiều rộng 50 mm.
Điều đó tương đương với phần nội thất rộng rãi hơn – điểm cộng lớn để nó cạnh tranh với các đối thủ. Điểm nổi bật về kiểu dáng bên ngoài bao gồm lưới tản nhiệt lớn trông dữ dằn hơn, vòm bánh xe phồng ra, nắp ca-pô dài hơn, cản xe thể thao và đặc biệt là dải đèn LED ở đuôi xe.
Nội thất xe thay đổi lớn khi lần đầu tiên được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tương thích Apple Carplay/Android Auto. Toyota cho biết họ tập trung vào việc cải thiện chất lượng về cảm ứng, vận hành và âm thanh của mọi thứ mà hành khách tương tác trong xe.
Các tính năng khác bao gồm bộ sạc không dây, vô lăng có sưởi và ánh sáng xung quanh buồng lái của người lái.
Tùy thuộc vào thị trường, “siêu xe” mới của Toyota được trang bị với hệ truyền động Hybrid Dynamic Force 1.5 lít mới cũng như động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5 lít và 1.0 lít, tạo ra sức mạnh 113 mã lực. Toyota tuyên bố hệ thống mới này giúp giảm hơn 20% mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 .
Khi lái xe, Toyota cho biết 2020 Yaris nhanh nhẹn và ổn định hơn nhờ trọng lượng nhẹ hơn, trọng tâm xe thấp hơn 15 mm.
Theo nhà sản xuất, Yaris 2020 đã được thiết kế để trở thành chiếc xe an toàn nhất thế giới trong phân khúc của nó. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó được trang bị tiêu chuẩn với gói Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng thông minh và hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, cộng với túi khí trung tâm để bảo vệ người ngồi trước trong trường hợp bị va chạm bên hông.
Hiện tại, thế hệ cũ của Yaris tại thị trường Việt dao động từ 650-720 triệu VNĐ tùy theo từng phiên bản. Yaris thế hệ mới về Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra cú hích cùng với Vios và Innova, Fortuner đưa “ông lớn” Toyota vượt qua các đối thủ lớn khác.
Thông tin Toyota Yaris Cross sẽ về Việt Nam trong tháng 8 tới được truyền đồng loạt từ nhiều đại lý. Dự kiến mẫu xe có mặt tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có phiên bản động hybrid.
Toyota Yaris Cross 2023 đã chính thức trình làng toàn cầu và khả năng cao mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt trong năm nay sau Indonesia. Toyota Yaris Cross 2023 có sự khác biệt hẳn về thiết kế lẫn khung gầm và động cơ so với Toyota Yaris Cross hiện đang bán ở một số thị trường như Singapore, Nhật Bản và châu Âu.
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
So với thị trường Mỹ thì Toyota Yaris Cross vừa được ra mắt tại Indonesia có khá nhiều khác biệt và chỉ dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.
Tại Việt Nam mẫu xe Toyota có doanh số bán chạy nhất vừa được triệu hồi cùng với người em Yaris vừa được nhận thông báo triệu vì lỗi liên quan đến dây đai an toàn phía trước.