Thị trường ô tô, - 05/06/2024 10:38 AM
Hiện tại, Toyota Nhật Bản đã tạm dừng giao và bán Yaris Cross do liên quan đến việc hồ sơ kiểm định kiểu loại không đầy đủ dữ liệu trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe.

Cụ thể, Tập đoàn Ô tô Toyota đã tiến hành rà soát hồ sơ kiểm định kiểu loại của tất cả các mẫu xe theo hướng dẫn của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) vào ngày 26/1. Việc rà soát vẫn đang được tiến hành song Toyota cho biết đã phát hiện 7 mẫu xe, trong đó có một số mẫu đã ngừng sản xuất từ 2014, được thử nghiệm bằng phương pháp khác với tiêu chuẩn của chính phủ Nhật Bản và đã báo cáo MLIT vào ngày 31/5.

toyota-viet-nam-co-lien-quan-den-gian-lan-thu-nghiem-an-toan-anh-huong-nhu-the-nao

Dựa trên kết quả, Toyota đã quyết định tạm dừng việc giao và bán 3 mẫu xe hiện được sản xuất tại Nhật Bản gồm Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross từ 3/6. Đồng thời, Toyota sẽ cung cấp giải thích chi tiết cho các cơ quan quản lý bằng các biện pháp phù hợp, ví dụ như thử nghiệm dưới sự chứng kiến của bên thứ ba.

Trong số các mẫu xe liên quan có mẫu Toyota Yaris Cross đang được bán tại Việt Nam, điều này khiến không ít người lo lắng. Không lâu sau đó, Toyota Việt Nam - TMV cũng đã có các thông báo chính thức về trường hợp của mẫu xe Toyota Yaris Cross.

Toyota Việt Nam cho biết: "Qua các thông tin chi tiết hơn từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản, mặc dù cùng có tên thương mại là Yaris Cross nhưng mẫu xe được đề cập trên đây hoàn toàn khác kiểu loại với xe Yaris Cross đang được Toyota Việt Nam phân phối".

toyota-viet-nam-co-lien-quan-den-gian-lan-thu-nghiem-an-toan-anh-huong-nhu-the-nao

Với thông báo trên, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam vốn được nhập khẩu từ Indonesia, mà thị trường này lại không nằm trong phạm vi ảnh hưởng của vụ việc. Do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải lo lắng về các vấn đề liên quan đến gian lận thử nghiệm an toàn.

Toyota Nhật Bản cũng cho biết 3 mẫu xe tạm dừng bàn giao và bán có nguyên nhân xuất phát từ việc hồ sơ kiểm định kiểu loại của các mẫu xe này liên quan đến dữ liệu không đầy đủ trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe ở 3 mẫu xe đang sản xuất (Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross), cũng như các lỗi trong phương pháp thử nghiệm va chạm và các thử nghiệm khác đối với 4 mẫu xe đã ngừng sản xuất (Crown, Isis, Sienta và RX)

Toyota cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người dùng và các bên liên quan đã đặt niềm tin vì bất kỳ mối lo ngại hoặc sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra. Hãng cũng sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề được phát hiện tại Toyota sau những phát hiện gần đây về các vấn đề trong thủ tục chứng nhận tại Hino, Daihatsu và Tập đoàn công nghiệp Toyota.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.