Đợt triệu hồi lần này chủ yếu liên quan tới 2 dòng xe Toyota RAV4 và Corolla Axio. Trong đó, 1,16 triệu xe được bán tại thị trường Châu Đại Dương, Trung Đông và 750.000 xe được bán tại Nhật Bản.
Hai dòng xe nói trên bán tại thị trường châu Âu cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, con số cụ thể chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ các mẫu xe không nằm trong chiến dịch thu hồi.
Không chỉ Toyota, các hãng xe khác như Mitsubishi, Hino Motors và Subarus cũng sẽ phải thu hồi 240.000 xe tại Nhật Bản với cùng lỗi kể trên.
Tính đến thời điểm hiện tại, lỗi túi khí Takata là nguyên nhân gây ra các đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Số lượng xe chịu ảnh hưởng ngày càng gia tăng, thậm chí vượt xa dự đoán trước đó.
Ước tính sẽ có khoảng 100 triệu xe chịu ảnh hưởng do lỗi túi khí Takata, 45 triệu xe trong số này được ghi nhận tại thị trường Mỹ. Vụ việc ảnh hưởng tới hàng loạt hãng xe lớn, trong đó điển hình như Toyota, Honda… Lỗi túi khí Takata đã khiến 150 người bị thương và 16 người thiệt mạng trên toàn cầu.
Như đã thông tin trước đó, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt, hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Reuters đưa tin, Honda đã xác nhận vụ tử vong thứ 17 ở Mỹ liên quan đến lỗi bơm túi khí Takata.
Theo thông tin mới nhất, Nissan đang tiến hành triệu hồi 346.000 chiếc xe trên toàn cầu do liên quan đến sự cố túi khí của Takata.
Hãng xe Mỹ vừa liên tiếp ra thông báo triệu hồi gần 31.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến túi khí Takata.