Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 23/05/2022 08:00 AM
Toyota đang tích cực ra các phiên bản đặc biệt của nhiều mẫu xe và một trong số đó là mẫu minivan Sienna, nếu được nhập về Việt Nam có thể lên đến vài tỉ đồng.

Phiên bản đặc biệt của Sienna ra mắt tại Mỹ đánh dấu 25 năm xuất hiện tại thị trường này mang tên Sienna 25 Anniversary Edition. Những con số cũng cũng như cách trang trí cố gắng giúp cho Sienna trở nên đặc biệt. Số lượng xe sản xuất ra sẽ chỉ giới hạn 2.525 chiếc.

Sienna 25 Anniversary Edition sẽ dựa trên cấp độ trang trí XSE với điểm nhấn đặc biệt ở phần đầu xe khi có tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn với kiểu tổ ong. Điểm trang trí này dễ khiến chúng ta liên tưởng ngay đến đặc trưng của nhiều dòng xe Lexus khi có kiểu lưới tản nhiệt lớn hình thang đặc trưng.

Động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít kết hợp với hệ thống hybrid cho công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 288 pound-feet.

Chức năng Sienna 25 Years Anniversary Edition bổ sung gương tự động làm mờ, ghế trước bọc da có sưởi và thông gió, thiết bị sạc không dây có sẵn cùng hệ thống âm thanh JBL.

Các đặc trưng về màu sắc có thảm sàn, huy hiệu, la zăng màu đen. Các thanh ray mái đặc biệt được bổ sung.

Các màu ngoại thất có sẵn bao gồm màu bạc và trắng.

Chủ sở hữu sẽ có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Bánh xe hợp kim 20 inch tối màu và hệ thống treo thể thao hơn cùng với một cánh gió nhẹ phía sau cho Sienna cái nhìn ban đầu đẹp hơn.

Độ tiết kiệm nhiên liệu của Sienna vẫn được chú trọng khi ước tính khi chạy hỗn hợp cao tốc và trong thành phố sẽ tiêu hao khoảng 36mpg (khoảng 6,5 lít/100km) đối với hệ dẫn động cầu trước và tiết kiệm thêm 1mpg với hệ dẫn động AWD.

Toyota chưa cho biết khi nào phiên bản kỷ niệm sẽ được bán ra nhưng có thể trong những tháng cuối năm. Giá phiên bản Sienna đặc biệt này sẽ bắt đầu từ 44.115 USD, tương đương hơn 1 tỉ đồng nếu quy đổi tại thời điểm hiện tại.

Các cụm đèn thiết kế sắc nét.

Toyota Sienna xuất hiện tại Việt Nam khá lâu trước đó với chủ yếu là các mẫu xe đời cũ và được nhập khẩu qua các đơn vị tư nhân. Giá xe đời mới được chào bán khoảng 4 tỉ đồng và có phần kén khách bởi giá cao.

Cùng phân khúc với Sienna tại Việt Nam hiện có KIA Sedona với mức giá chỉ bằng khoảng 1/3 nên Sienna khó cạnh tranh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.