Nguyên nhân của quyết định trên được cho là nằm ở các quy định khí thải trên toàn cầu đang ngày càng được thắt chặt. Hiện Toyota vẫn chưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Tuy nhiên, Bernard Nadal – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Úc gần đây đã tuyên bố rằng hầu hết các thương hiệu đang dần loại bỏ động cơ V8 và nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản cũng sẽ làm điều tương tự.
Với việc loại bỏ các khối động cơ 8 xi-lanh, Toyota sẽ chuyển sang các dòng máy V6 tăng áp ở thế hệ sắp tới của Land Cruiser. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ vận dụng hàng chục năm kinh nghiệm của mình trong công nghệ xe lai để tung ra ít nhất một phiên bản hybrid của dòng SUV cỡ lớn nói trên.
Dù giảm dung tích động cơ nhưng Toyota vẫn khẳng định rằng Land Cruiser vẫn duy trì được năng lực từ các thế hệ tiền nhiệm.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser đang được bán ra với động cơ V8 4,6 lít cho công suất 304 mã lực và 439Nm mô-men xoắn. Giá bán niêm yết của chiếc xe là gần 4 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản Land Cruiser Prado VX chỉ sử dụng máy i4 2,7 lít và có giá bán thấp hơn, từ 2,34 tỷ đồng.
Ảnh: Carscoops
Mặc dù nguồn cung của Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang bị hạn chế thậm chí là không có xe giao nhưng vừa được điều chỉnh giá bán tăng thêm gần 100 triệu đồng.
Giá của nhiều mẫu xe Toyota đang tăng vọt trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Nhật Bản do các nhà sản xuất ô tô đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip toàn cầu.
Với giá bán đắt hơn gần 2 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser 2022 cũ vẫn được nhiều đại gia săn đón khi tình trạng xe đang khan hiếm và phải chờ dù mua “bia kèm lạc”.
Dù có giá bán ngang Lexus LX 600 song đại gia Việt sẵn sàng mua một chiếc Toyota Land Cruiser 2022 độ MBS nhờ sự độc lạ và sang trọng mà mẫu SUV này mang lại.
Phiên bản bán tải của chiếc Toyota Land Cruiser sẽ khiến nhiều “dân chơi” bán tải phải lắc đầu ngán ngẩm.