Thị trường ô tô, - 16/01/2024 04:48 PM
Ở thời điểm hiện tại, Chủ tịch hội đồng quản trị Toyota vẫn giữ nguyên quan điểm phát triển cả xe xăng dầu bên cạnh xe điện.

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon, hãng xe lớn nhất thế giới đã trưng bày một loạt các mẫu xe hiệu suất cao với cấu hình động cơ truyền thống có thể kể đến như Toyota Yaris GR, concept Lexus LBX RR Morizo đều có mức công suất hơn 300 mã lực.

toyota-khong-mang-xe-dien-nao-toi-tokyo-auto-salon-2024

Đáng chú ý, tại sự kiện trưng bày lần này của Toyota không hề có sự xuất hiện của mẫu xe điện nào cả, dù hãng đã có những concept nhất định. Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cho biết hãng đang phát triển các mẫu xe dùng động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo, nhấn mạnh rằng những động cơ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu trung hòa carbon.

"Vẫn còn vai trò cho những động cơ này với ý nghĩa thực tiễn trong mục tiêu trung hòa carbon. Vì thế, hãy để chúng tôi chắt lọc công nghệ động cơ", Toyoda chia sẻ với giới truyền thông. Chủ tịch hội đồng quản trị của hãng Nhật thêm, rằng xe thuần điện không phải cách duy nhất để đạt mục tiêu.

toyota-khong-mang-xe-dien-nao-toi-tokyo-auto-salon-2024

Nhưng hãng lại không công bố các thông tin chi tiết về các mẫu động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo. Theo các thông tin địa phường thì việc sử dụng các mẫu động cơ đốt trong tiên tiến sẽ là trọng tâm của thương hiệu Toyota trong suốt 2024.

Cũng trong bài phát biểu, Toyoda nêu rằng gần 5.5 triệu người làm việc trong lĩnh vực ôtô ở Nhật, và rằng ông muốn bảo vệ việc làm cho họ. "Những con người đó đang hỗ trợ nước Nhật và có kỹ năng để giúp Nhật Bản của ngày mai mạnh mẽ hơn. Chúng ta không được đánh mất những người này".

toyota-khong-mang-xe-dien-nao-toi-tokyo-auto-salon-2024

Hãng xe Nhật Toyota sẽ đặt mục tiêu giảm khí thải từ động cơ theo nhiều cách, gồm cả những công nghệ nén nhiên liệu cao hơn và đốt sạch hơn. Hãng cũng đang nghiên cứu và phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu hydro.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.