Thị Trường, - 17/06/2019 10:14 PM
Kể từ khi ra mắt vào tháng 2, Toyota đã dần dần tung ra HiAce thế hệ mới. Mở đầu là thị trường Thái Lan và Úc (Australia). Đây là mẫu xe van 16 chỗ nổi tiếng của Toyota về sự nhỏ gọn, đa năng mang phong cách người Nhật. HiAce 2019 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz Sprinter và Ford Transit tại Việt Nam.

Đối với thị trường Thái Lan, mẫu xe mới có sẵn với hai cấu hình mái - phiên bản mái thấp gọi là HiAce và phiên bản mái cao gọi là Commuter. HiAce được trang bị 12 ghế hoặc van chở hàng hóa. Đối với Commuter, ngoài 12 ghế chính (+4 ghế phụ) thì nó được trang bị hộp số tự động và hộp số sàn.

Cả hai phiên bản của Hiace đều được trang bị động cơ diesel 2.8L sản sinh 174 mã lực và 420 Nm, kết hợp với một hướng dẫn sáu tốc độ hoặc tự động sáu tốc độ, sau này chỉ được cung cấp trên Commuter.

Thiết bị an toàn bao gồm ba túi khí, phanh ABS, hệ thống cân bằng xe điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hỗ trợ phanh. Không giống như thị trường Úc HiAce (được gọi là Granvia ở đó), mô hình thị trường Thái Lan không có Active Cruise Control hoặc Hệ thống an toàn cảnh báo va chạm trước của Toyota.

Xe tải HiAce Panel có giá 999.000 baht Thái (~746 triệu VNĐ), trong khi HiAce GL có giá 1,079 triệu baht Thái (~806 triệu VNĐ). Với Commuter, mẫu xe này có giá 1,269 triệu baht Thái (~948 triệu VNĐ) cho bản số sàn và 1,299 triệu baht Thái (~970 triệu VNĐ) cho bản tự động.

Với chiến lược rất khác so với các mẫu hybrid gần đây như Camry, Corolla và RAV4, HiAce đã thực sự vượt xa trước sự thúc đẩy mạnh mẽ động cơ hybrid tại Úc với động cơ xăng V6 và động cơ diesel 4 xi-lanh có sẵn khi ra mắt. Hiện tại Toyota Úc chưa công bố mức giá và thông số kĩ thuật của mẫu xe van HiAce.

Toyota HiAce đã và đang là mẫu xe 16 chỗ được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Vào những năm đầu của thế kỉ 21 - khi mà những cái tên như Ford Transit hay Mercedes-Benz Sprinter còn rất xa lạ - những chiếc xe đưa đón học sinh, nhân viên hay du lịch không hãng nào khác ngoài cái tên HiAce.

Dù sau 5-10 năm sử dụng nhưng nó vẫn khá giữ giá, dao động từ 300-750 triệu tùy thời gian sử dụng. HiAce luôn đạt doanh số cao tại Việt Nam so với các đối thủ bởi khả năng chuyên chở tối ưu, giá bán hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu cùng những đổi mới phát triển vượt trội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.