Cụ thể, hãng xe Nhật Bản giới thiệu 5 mẫu xe độ dựa trên phiên bản gốc của 3 mẫu sedan bao gồm Corolla, Camry, Avalon, cùng 2 mẫu SUV Land Cruiser và Highlander.
Toyota cho biết, những mẫu xe được đưa ra lần này tại SEMA nhằm giới thiệu hình ảnh và quảng bá công nghệ độ xe của hãng, không chỉ đơn thuần chuyên sản xuất các dòng xe thương mại. Hãy cùng lướt mắt qua các mẫu xe trong bộ sưu tầm TRD này.
Corolla LE Eco: phiên bản “lên đời” của Corolla có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, sử dụng hộp số sàn 6 cấp thay vì hộp số vô cấp CVT, hệ thống ống xả độc lập TRD. Chiều cao sàn xe được hạ thấp xuống hơn 25mm ở phía trước và 38mm ở phía sau, trang bị bộ la zăng 19 inch khoẻ khoắn hơn với lốp xe rộng cao cấp 255/30.
Camry XSE V6: so với bản tiêu chuẩn, bản độ được nâng cấp bộ la zăng 21 inch bằng đồng, cân đối thanh giằng, má phanh cùng hệ thống ống xả kép hợp lý hơn; ngoài ra, điều chỉnh hệ thống khí động học giúp cải thiện vận tốc của xe hơn.
Avalon XLE: không có nhiều sự khác biệt so với Corolla LE Eco và Camry XSE V6, phiên bản này chỉ điều chỉnh hệ thống treo được hợp lý hơn, hạ thấp sàn nhằm cân đối và giúp xe di chuyển linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, bộ la zăng 19 inch được nâng cấp chi tiết cùng hệ thống xả kép tạo nên hình dáng chiếc sedan thể thao đẳng cấp.
Land Cruiser TRD: mẫu SUV này được nâng gầm xe cao hơn khoảng 30mm và có tấm lót bảo vệ bên dưới, hệ thống treo trước/sau cũng được cân chỉnh cùng với bộ giảm xóc làm tăng khả năng off-road trên mọi địa hình. Ngoại thất là một thay đổi hoàn toàn khác hẳn với nguyên bản từ hệ thống đèn LED, hệ thống ống xả kép bằng đồng, phần lưới tản nhiệt cao cấp cho đến bộ la zăng hiện đại 20 inch và lốp xe chất lượng bền bỉ 285/55.
Highlander TRD: so với nguyên bản gốc thì phiên bản “độ” không tạo ra nhiều đường nét hấp dẫn, ngoại trừ bộ la zăng 20 inch được gia cố chất đồng cứng cáp, để có thể phù hợp với lốp xe chất lượng kích thước 285/35. Chiều cao gầm xe cũng được cân nhắc điều chỉnh dao động trong khoảng 25 – 35mm để tối ưu hoá khả năng di chuyển của bản SUV độc đáo này.
Hầu hết các mẫu sedan trong phân khúc xe hạng C đều đã có những ưu đãi lớn thì mới đây Toyota Corolla Altis cũng đã có những trợ giá cho mình, trong đó phiên bản HEV có mức giảm cao nhất gần 100 triệu đồng.
Toyota GR Corolla Morizo Edition có giá bán gần 52.000 USD, nhưng nếu muốn mua, khách hàng phải trả tới 152.000 USD, tức chênh gấp 3 lần giá niêm yết.
Toyota Corolla Cross sẽ sớm có mặt tại Ấn Độ với phiên bản được trang bị 3 hàng ghế với cách bố trí 7 chỗ ngồi. Theo nguồn tin từ Autocar India, đó chính là phiên bản có điểm khác biệt lớn so với phiên bản có trên thị trường quốc tế hay Việt Nam.
Là mẫu xe có doanh số cao nhất nhì trong phân khúc, và cái tên quen thuộc trong top 10 của tháng nhưng đối với dòng xe cũ thì Toyota Corolla Cross lại có phần chật vật khi tìm chủ mới.
Với con số 1.12 triệu xe thì mẫu sedan hạng C là Toyota Corolla Altis là chiếc xe có doanh số cao nhất thế giới trong năm 2022.