Trên phiên bản TRD của mình, cả hai mẫu xe mới đều được trang bị hệ thống treo với hành trình được giảm đi 15 mm, nhằm cải thiện khả năng chịu độ cứng xoắn và độ ổn định khi vận hành của xe. Bên cạnh đó, bản độ TRD còn trang bị cho mẫu xe hệ thống phanh với đường kính đĩa trước là 12.9 inch kết hợp cùng kẹp phanh 2 piston kẹp của Caliper.
Về kiểu dáng tổng thể, Toyota Camry hay Avalon đều có thiết kế khá tương đồng trên phiên bản tiêu chuẩn. Với biến thể nâng cấp mới, 2 mẫu xe không có quá nhiều thay đổi về chi tiết thế kế thay vào đó là sự ‘chú tâm’ vào tinh chỉnh các chi tiết ở vị trí đầu xe nhằm cải thiện khả năng khí động của xe. Cụ thể xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt mở rộng với phần họa tiết bên trong được chia thành 3 ngăn rõ rệt.
Ở vị trí thân và đuôi xe, cũng được ‘tiếp sức’ với bộ ốp body-kit toàn thân xe, kết hợp cùng hệ thống cản sau với các khe thoát gió ấn tượng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cánh lướt gió màu đen, logo TRD màu đỏ và cụm ống xả kép có kích thước lớn.
So với người đàn anh Avalon – phiên bản Camry TRD được trang bị bộ mâm xe có kích thước 19-inch được sơn đen mờ với thiết kế mới, kết hợp cùng bộ lốp thể thao Bridgestone Potenza. Ngoài ra, mẫu xe cũng được trang bị hệ thống treo ‘xịn xò’ hơn với các thanh liên kết và hệ thống lò xo mới. Với độ cứng tăng lên 44% ở phía trước và 67% ở phía sau – theo chia sẻ từ Toyota.
Bước vào khoang nội thất, mẫu xe mới chào đón chủ nhân với các ghế ngồi thể thao - ‘Sport SofTex’ được bọc da màu đen với các điểm nhấn màu đỏ. Bên cạnh đó, toàn bộ các chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm hay ốp cửa đều có cấu tạo từ nhựa mềm hoặc da, với các mảng trang trí màu đỏ nhằm tăng tính thể thao bên trong xe.
Ngoài ra, các bộ phân như dây an toàn màu đỏ, thảm sàn từ thương hiệu TRD và cụm vô lăng bọc da với khâu tương phản màu đỏ, tổng thể đã tạo nên nét đồng nhất và tinh tế hơn cho mẫu xe. Chưa dừng lại ở đó, trên phiên bản Avalon TRD còn được trang bị các ghế ngồi bọc da lộn, tựa đầu tích hợp logo TRD và thảm sàn cao cáp.
Về sức mạnh vận hành, cả Toyota Camry và Avalon đều sở hữu khối động cơ V6 3.5 lít, sản sinh công suất tối đa 301 mã lực. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp với chế độ lái thể thao và 2 lẫy sang số sau vô lăng.
Dự kiến sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm 2018. Mẫu xe Toyota Avalon và Camry TRD sẽ được bán vào cuối năm 2019.
Với doanh số nghèo nàn trước sức ép xu hướng sử dụng nhiều xe thể thao đa dụng (SUV), Toyota xác nhận sẽ khai tử mẫu sedan cỡ lớn Avalon sau năm 2022.
Mới đây, một chiếc Toyota Avanlon đã cập bến Việt Nam, tuy nhiên đây không là phiên bản thường mà bản TRD hiệu năng cao, ước đoán hơn 3 tỷ đồng.
Hãng ô tô Toyota có kế hoạch sản xuất 6000 chiếc Camry TRD model 2020, và chúng đang rất đắt khách ở nhiều thị trường.
Dù được giới thiệu từ cuối năm ngoái nhưng mãi đến gần đây phiên bản thể thao của dòng sedan cỡ trung Toyota Camry mới lộ giá bán.
Tương tự C-HR, Toyota Camry 2018 cũng được bổ sung gói độ TRD và Modellista trước khi chính thức ra mắt thị trường châu Á.