1. Toyota
Trong năm 2016, Volkswagen có doanh số bán xe tốt hơn Toyota. Nhưng xét về giá trị thương hiệu, hãng xe Nhật Bản lại có giá trị lớn nhất trên thế giới. Giá trị của thương hiệu Toyota tăng từ 43 tỷ USD đến 46.3 tỷ USD. Theo báo cáo, doanh thu năm 2016 của Toyota tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua hàng loạt những thương hiệu xe hơi lớn trên Thế giới. Nếu so sánh, doanh số của Volkswagen được phân chia giữa nhiều thương hiệu như Volkswagen, Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti và Ducati, trong khi Toyota chỉ tập trung với một số thương hiệu cốt lõi như với Hino, Lexus, Daihatsu và Ranz. Vì lý do này, giá trị của thương hiệu Toyota vẫn gần gấp đôi Volkswagen.
2. BMW
Khoảng cách giữa BMW và Mercedes-Benz dần được thu hẹp hơn trong những năm gần đây. Ước tính trong năm 2016, giá trị thương hiệu của BMW tăng từ 35 tỷ USD lên 37.1 tỷ USD.
3. Mercedes-Benz
Mercedes-Benz tiếp tục duy trì vị thứ 3 so với năm 2016. Giá trị thương hiệu tăng khoảng 3.5 tỷ USD, từ con số 32 tỷ USD lên 35.5 tỷ USD.
4. Volkswagen
Thương hiệu Volkswagen ngày càng khẳng định vị trí của mình, với doanh số bán hàng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị thương hiệu hãng xe của Đức trong năm 2016 đạt 25 tỷ USD. Sau vụ bê bối diesel gây tranh cãi, Volkswagen đang phục hồi doanh số một cách đáng nể.
5. Nissan
Nissan leo lên vị trí thứ 5, tăng thêm 2 bậc so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu gia tăng từ 17.8 tỷ USD lên 24.8 tủ USD trong năm 2016.
6. Ford
Nền sản xuất ô tô Mỹ chứng kiến sự tăng trường chóng mặt của Ford, giá trị thương hiệu tăng từ 19.8 tỷ USD lên 22.4 tỷ USD.
7. Honda
Honda đã sụt giảm hai bậc và xuống vị trí thứ bảy trong năm nay, với giá trị tăng trưởng đạt 2 tỷ USD so với năm 2015.
8. Audi
Audi vẫn giữ vứng vị trí số 8, trong năm nay, hãng xe cho thấy dấu hiệu khả quan trong việc gia tăng giá trị thương hiệu. Với mức giá trị từ 9.8 tỷ USD lên 12.5 tỷ USD trong năm 2016.
9. Porsche
Porsche tăng chín bậc so với vị trí thứ 18 tại năm 2016 với giá trị thương hiệu hiện tại là 12.4 tỷ USD. Năm ngoái, thương hiệu hãng xe Đức đạt trị giá 4,5 tỷ USD.
10. Chevrolet
Với trị giá thương hiệu hiện tại 11.5 tỷ USD, Chevrolet vẫn dậm chân tại chỗ tại vị trí số 10 trong những năm gần đây.
Toyota tiếp tục là thương hiệu bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam vì trong 6 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 26.637 chiếc xe Toyota, chiếm 18% thị phần và giảm 38.1% so với năm ngoái (43.085 xe).
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Trong tháng 4/2023, dù có nhiều ưu đãi từ nhà sản xuất cũng như đại lý nhưng bất ngờ doanh số của mẫu xe Hyundai đều có doanh số giảm so với tháng trước.
Wolkswagen là thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Đức và khá phổ biến tại Việt Nam. Hãng xe được ưu chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, chắc chắn và ít bị hỏng, đa dạng các dòng xe. Hiện tại Wolkswagen đang phân phối tại thị trường Việt với nhiều phiên bản khác nhau. Bên dưới đây là giá bán của xe Wolkswagen trong tháng 03/2023, mức giá khởi điểm là 699 triệu đồng cho dòng Polo 2022 và cao nhất là Touareg 2023 với giá 2,9 tỷ đồng.