1. Toyota
Trong năm 2016, Volkswagen có doanh số bán xe tốt hơn Toyota. Nhưng xét về giá trị thương hiệu, hãng xe Nhật Bản lại có giá trị lớn nhất trên thế giới. Giá trị của thương hiệu Toyota tăng từ 43 tỷ USD đến 46.3 tỷ USD. Theo báo cáo, doanh thu năm 2016 của Toyota tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua hàng loạt những thương hiệu xe hơi lớn trên Thế giới. Nếu so sánh, doanh số của Volkswagen được phân chia giữa nhiều thương hiệu như Volkswagen, Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti và Ducati, trong khi Toyota chỉ tập trung với một số thương hiệu cốt lõi như với Hino, Lexus, Daihatsu và Ranz. Vì lý do này, giá trị của thương hiệu Toyota vẫn gần gấp đôi Volkswagen.
2. BMW
Khoảng cách giữa BMW và Mercedes-Benz dần được thu hẹp hơn trong những năm gần đây. Ước tính trong năm 2016, giá trị thương hiệu của BMW tăng từ 35 tỷ USD lên 37.1 tỷ USD.
3. Mercedes-Benz
Mercedes-Benz tiếp tục duy trì vị thứ 3 so với năm 2016. Giá trị thương hiệu tăng khoảng 3.5 tỷ USD, từ con số 32 tỷ USD lên 35.5 tỷ USD.
4. Volkswagen
Thương hiệu Volkswagen ngày càng khẳng định vị trí của mình, với doanh số bán hàng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị thương hiệu hãng xe của Đức trong năm 2016 đạt 25 tỷ USD. Sau vụ bê bối diesel gây tranh cãi, Volkswagen đang phục hồi doanh số một cách đáng nể.
5. Nissan
Nissan leo lên vị trí thứ 5, tăng thêm 2 bậc so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu gia tăng từ 17.8 tỷ USD lên 24.8 tủ USD trong năm 2016.
6. Ford
Nền sản xuất ô tô Mỹ chứng kiến sự tăng trường chóng mặt của Ford, giá trị thương hiệu tăng từ 19.8 tỷ USD lên 22.4 tỷ USD.
7. Honda
Honda đã sụt giảm hai bậc và xuống vị trí thứ bảy trong năm nay, với giá trị tăng trưởng đạt 2 tỷ USD so với năm 2015.
8. Audi
Audi vẫn giữ vứng vị trí số 8, trong năm nay, hãng xe cho thấy dấu hiệu khả quan trong việc gia tăng giá trị thương hiệu. Với mức giá trị từ 9.8 tỷ USD lên 12.5 tỷ USD trong năm 2016.
9. Porsche
Porsche tăng chín bậc so với vị trí thứ 18 tại năm 2016 với giá trị thương hiệu hiện tại là 12.4 tỷ USD. Năm ngoái, thương hiệu hãng xe Đức đạt trị giá 4,5 tỷ USD.
10. Chevrolet
Với trị giá thương hiệu hiện tại 11.5 tỷ USD, Chevrolet vẫn dậm chân tại chỗ tại vị trí số 10 trong những năm gần đây.
Dù đã chi ra rất nhiều tiền để kích thích sức mua cũng như đẩy mạnh doanh số tại thị trường Trung Quốc nhưng theo các chuyên gia đây chỉ là giải pháp tạm thời.
Được kỳ vọng sẽ là đối thủ trực tiếp của Mercedes GLS và BMW X7, nhưng Genesis GV90 đang gặp một vài khó khăn khi có thể thay đổi thời gian ra mắt vì một số trở ngại.
VinFast Auto đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu chính thức tại thị trường Trung Đông tại đảo Bluewaters (Dubai).
Vingroup gây chú ý khi có tới 6 thương hiệu chủ chốt nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam trong năm 2024 theo báo cáo của Brand Finance.
Theo đó các trạm sạc của Hyundai tại thị trường Indonesia chỉ dành riêng cho mẫu xe thuộc hãng này.