Thị Trường, - 06/11/2015 08:04 PM
Tại triển lãm xe độ SEMA Show năm nay, các thương hiệu xe đã liên tiếp tung ra những mẫu concept mới toanh, vô cùng hút mắt và ấn tượng.

Góp mặt trong danh sách các concept mới nổi bật lần này thì có hơn 1/2 mẫu đến từ những hãng xe của đất nước mặt trời mọc, điều này cho thấy ngoài việc chú trọng sản xuất những dòng xe thương mại hay siêu xe thì các nhà sản xuất Nhật Bản đã có những bước tiến vượt bậc về phương diện phát triển xe độ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập 11 mẫu concept độ tại SEMA Show 2015 đang diễn ra tại Las Vegas.

Toyota Tundrasine

Tundrasine tạo ấn tượng chính ở sự kết hợp giữa một mẫu pickup khổng lồ với chiều dài của một chiếc limousine khi sở hữu chiều dài cơ sở tương đương 2,3m.

Bên cạnh đó, mẫu concept này còn được trang bị động cơ khủng V8 5.7 lít cùng một trọng lượng trên 3,6 tấn đủ làm những ai tò mò về chiếc xe “lạ lùng” này đều cảm thấy thực sự thích thú. 

Honda Ridgeline Baja Race Truck

Honda đã có những kế hoạch để phục hưng dòng xe bán tải. Để chứng minh điều này, phiên bản Ridgeline Baja đã xuất hiện tại SEMA Show 2015 với diện mạo đa kết hợp, nhằm đón đầu xu hướng và tạo điểm nhấn với người xem.

Trên mẫu xe này, Honda đã trang bị hệ thống đèn pha và lưới tản nhiệt trông phong cách hơn so với những mẫu SUV hiện nay của hãng, phần gầm được nâng cao cùng bộ la zăng thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Chevrolet Camaro COPO

Trên cơ bản, Camaro COPO có nhiều nét tương đồng như Camaro SS, nhưng phiên bản xe đua thể thao này cũng có nét nổi bật bên ngoài nhờ phần nắp ca-pô nhô cao kiểu vỏ sò. Bên cạnh đó, mẫu xe độ của Chevrolet còn được gia cố phần cầu sau thêm chắc chắn, lốp xe Goodyear chất lượng, bộ dây đai an toàn cùng một chiếc dù sau xe.

Nhằm phục vụ cho sở thích tốc độ của người dùng, Camaro COPO có 3 tuỳ chọn động cơ V8: siêu tăng áp 5.7 lít, 7.0 lít và 6.2 lít.   

Ford Cobra Jet Mustang

Từng được chờ đợi là mẫu xe đua độc đáo của hãng xe Mỹ, Ford Cobra Jet Mustang sở hữu động cơ V8 linh hoạt với bộ siêu tăng áp Whipple, có thể hoàn thành đoạn đường ngắn 400m chỉ trong 8 giây.

Cũng giống như phiên bản Camaro COPO, Cobra Jet Mustang được trang bị hệ thống cầu sau chắc chắn, lốp Goodyear cùng hệ thống an toàn tối đa. Ford dự tính sản xuất phiên bản giới hạn khoảng 100.000 USD này chỉ có 50 chiếc.

Nissan Titan XD Triple Nickel

Dựa trên kích thước ban đầu của Nissan Titan XD, phiên bản Triple Nickel được Nissan thiết kế thêm những chi tiết mới với hệ thống treo hạ thấp hơn, bánh đĩa được điều chỉnh cân bằng, cùng thiết bị an toàn và tấm tản nhiệt trước làm tăng thêm nét mạnh mẽ của chiếc pickup mang thương hiệu Nhật Bản.

Phiên bản nâng cấp của Nissan Titan XD này sở hữu động cơ diesel tăng áp V8 5.0 lít, mô-men xoắn cực đại đạt 752 Nm và cho tốc độ kỉ lục 307 km/h.

Eddie Huang Scion iA

Concept iA này của Scion được thiết kế bởi Eddie Huang mang nhiều điểm độc đáo ít ai ngờ tới: vô-lăng bằng bánh xích, ghế tự xoay phía trước, hệ thống túi khí đôi. Riêng ngoại thất, Scion iA được phủ bộ cánh màu vàng sậm cùng những điểm xuyến chi tiết trên khung xe, thậm chí còn có cả một biểu tượng gấu trúc hóm hỉnh trên nắp ca-pô tạo thêm nét cá tính cho phiên bản độ này.

Hennessey Venom GT

Tại triển lãm xe độ SEMA năm nay, Hennessey Venom GT chiếc xe có giá lên tới 1,4 triệu USD đã chính thức ra mắt và được xem là “kẻ thách thức tốc độ” đối với Bugatti Veyron.

Venom GT 2015 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 7.0 lít, sản sinh công suất 1.244 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.564 Nm. Về phương diện tốc độ, Venom GT còn cho thấy khả năng vượt trội với thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,4 giây. Ở quãng đường thử nghiệm 400m, mẫu xe tốc độ của Hennessey đã cho tốc độ tối đa lên tới 269 km/h và kết thúc chặng đua chỉ trong 9,4 giây.

Nissan GT-R N Attack Package

Hãng độ xe Stillen đã công bố mẫu Nissan GT-R N-Attack được sản xuất tại Nurburgring Nordschleife chủ yếu phục vụ cho hai thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Thiết kế của Nismo có những đường nét cá tính nhưng vẫn ưa nhìn và ấn tượng, bên cạnh đó là phần nâng cấp khí động học nhằm đẩy công suất sản sinh lên mức tối đa. Ngoài ra, hệ thống treo được trang bị độc đáo và hỗ trợ hệ thống phanh bền bỉ. 

1970 Chevrolet Camaro RS

Hãng GM cũng ra mắt tại SEMA Show 2015 bằng mẫu xe “hồi sinh” Chevrolet Camaro RS sản xuất vào những năm 70 với bộ động cơ V8 tăng áp 6.2 lít của Corvette Z06, sản sinh công suất đạt 650 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 881 Nm.

Ngoài ra, bộ la zăng 19 inch cùng hộp số điều khiển cũng được nâng cấp nhằm tăng sức mạnh “cơ bắp” cho mẫu xe kinh điển mội thời của GM.

Mazda MX-5 Speedster

Lấy ý tưởng từ những mẫu xe thể thao sang trọng của thập niên 50, Mazda MX-5 Speedster được trang bị bộ la zăng 16 inch với lốp xe Kumho Exsta 225/50 có khả năng bám đường tốt, cùng hệ thống treo được cân chỉnh thấp 30mm so với MX-5 phiên bản tiêu chuẩn.

Khung xe của Speedster được phủ lớp sơn màu xanh ngọc đẹp mắt, các lớp kính có độ lệch hơn so với bình thường nhằm làm tăng khả năng rẽ hướng linh hoạt. Trọng lượng nhẹ đáng kể chỉ khoảng 943 kg.

Toyota UUV

Khái niệm về dòng xe siêu đa dụng (Ultimate Utility Vehicle) vẫn còn mới mẻ với nhiều người thì Toyota đã đem tới SEMA Show 2015 bằng một mẫu SUV cực hầm hố, khoẻ khoắn và đậm chất thể thao.

Theo Toyota thì chiếc UUV này dựa trên khung sườn của Toyota Sienna nhưng không gian thoáng hơn và thiết bị nội thất như TV, thiết bị ghi âm, hệ thống thu sóng vệ tinh… đều được trang bị hiện đại hơn. Riêng khả năng off-road, hệ thống chuyển cầu của UUV lại “vay mượn” từ mẫu bán tải Toyota Tacoma. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.