Lấy ý tưởng từ những mẫu xe thể thao sang trọng của thập niên 50, Mazda MX-5 Speedster được trang bị bộ la zăng 16 inch với lốp xe Kumho Exsta 225/50 có khả năng bám đường tốt, cùng hệ thống treo được cân chỉnh thấp 30mm so với MX-5 phiên bản tiêu chuẩn.
Khung xe của Speedster được phủ lớp sơn màu xanh ngọc đẹp mắt, các lớp kính có độ lệch hơn so với bình thường nhằm làm tăng khả năng rẽ hướng linh hoạt. Trọng lượng nhẹ đáng kể chỉ khoảng 943 kg.
Trong khi đó, MX-5 Spyder được phủ một lớp sơn bạc với thiết kế mui xếp theo phong cách cổ điển, hệ thống lưới tản nhiệt bằng sợi carbon hỗn hợp. Bộ kit la zăng 17 inch được đầu tư chi tiết với lốp xe cao cấp Yokohama Advan A048 225/45 càng thể hiện đẳng cấp thực sự của một chiếc xe thể thao.
Bộ đôi này được trang bị nội thất sang trọng với ghế ngồi sử dụng lớp da thuộc Alcantara của Prima, bên cạnh đó hệ thống ống xả cùng cửa được phủ loại sợi carbon trọng lượng nhẹ. Động cơ Skyactiv-G 2.0 lít 4 xy-lanh chính là “trái tim” của 2 phiên bản này. MX-5 Speedster và Spyder là hai mẫu xe độ duy nhất của Mazda tại SEMA Show 2015.
Từng bị khai tử khá lâu, nhưng mới đây một chiếc Mazda MX-5 thế hệ mới được mang về nước dành cho các dân chơi Việt Nam sưu tầm.
Nói đến xe thể thao thì chúng ta có thể nghĩ ngay đến các mẫu xe tập trung để tận hưởng cảm giác lái xe mà chúng mang lại. Không phải xe thể thao nào cũng đắt đỏ như Lamborghini, McLaren hay Bugatti. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu xe thể thao bình dân và tận hưởng được cảm giác của loại xe này.
Mẫu xe thể thao đã từng xuất hiện từ rất sớm ở Việt Nam đầu những năm 2010 sẽ có động cơ điện ở thế hệ tiếp theo trong một kế hoạch điện khí hóa 13 mẫu ô tô của Mazda cho đến năm 2025.
Mẫu xe thể thao đã từng xuất hiện từ rất sớm ở Việt Nam đầu những năm 2010 sẽ có động cơ điện ở thế hệ tiếp theo trong một kế hoạch điện khí hóa 13 mẫu ô tô của Mazda cho đến năm 2025.
Chevrolet Camaro, Ford Mustang, Mazda MX-5 Miata,… là một trong những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau tốt nhất hiện nay trên thị trường ô tô.