Việc thiếu linh kiện do nhà cung ứng tại châu Âu đóng cửa vì COVID-19 sẽ khiến Isuzu buộc phải ngưng lắp ráp bán tải D-Max trong quãng thời gian kéo dài tận 3 tháng, mẫu xe có 90% điểm chung là Mazda BT-50 cũng phải chịu số phận tương tự.
Dù cả 2 dòng bán tải đều lắp ráp tại dây chuyền Thái Lan, đường dây cung ứng linh kiện cho chúng trải dài khắp toàn cầu và không thoát khỏi tầm ảnh hưởng của COVID-19. Isuzu khẳng định họ sẽ phải chờ ít nhất tới tháng 3 trong khi Mazda cho biết vẫn còn nguồn dự trữ linh kiện nhất định nhưng không rõ kéo dài được hoạt động sản xuất bình thường trong bao lâu.
Cách đây một thời gian không quá lâu, mỗi hãng xe thường dự trữ cho mình số linh kiện dư thừa đủ đáp ứng nhiều tháng lắp ráp liên tiếp. Tuy nhiên, trong giai đoạn gần đây khi yếu tố tiết kiệm và hiệu quả được đặt lên hàng đầu, họ chỉ dự trữ một lượng linh kiện lắp ráp nhỏ hơn rất nhiều. Dù tiết kiệm hơn thật, cách làm này cũng có hậu quả nhãn tiền là khi một mắt xích bị trì trệ, toàn bộ dây chuyền phải đóng cửa.
Đây quả thật là thông tin đáng tiếc cho cả Isuzu lẫn Mazda bởi 2 mẫu bán tải của họ đang có khởi đầu rất tốt sau khi ra mắt. Tại thị trường mở bán thuộc diện đầu tiên là Australia, D-Max đã vươn lên xếp thứ 3 phân khúc bán tải trong khi BT-50 dù mới chỉ chào sân không lâu cũng được thương hiệu chủ quản khẳng định là có sức mua mạnh.
Khách hàng đặt mua 2 mẫu bán tải và có lịch nhận bàn giao trong năm 2020 dự kiến không bị ảnh hưởng nhưng những khách hàng bắt đầu đặt mua xe sẽ phải chờ… ít nhất 6 tháng.
Theo Vtimes
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Isuzu Việt Nam triệu hồi hai mẫu xe D-Max và mu-X để xử lý lỗi ở trục lái có thể dẫn tới nguy cơ tai nạn. Tổng cộng có 369 xe có tên trong đợt triệu hồi này.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.
Theo các tư vấn bán hàng thì đây là bản nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải, ngoài ra có thêm một phiên bản mới với giá bán dễ tiếp cận hơn.