Thị Trường, - 19/11/2020 03:27 PM
Isuzu D-Max và Mazda BT-50 vừa bất ngờ gặp hạn vì cái tên đã quá quen thuộc trong thời gian qua: COVID-19.

Việc thiếu linh kiện do nhà cung ứng tại châu Âu đóng cửa vì COVID-19 sẽ khiến Isuzu buộc phải ngưng lắp ráp bán tải D-Max trong quãng thời gian kéo dài tận 3 tháng, mẫu xe có 90% điểm chung là Mazda BT-50 cũng phải chịu số phận tương tự.

Dù cả 2 dòng bán tải đều lắp ráp tại dây chuyền Thái Lan, đường dây cung ứng linh kiện cho chúng trải dài khắp toàn cầu và không thoát khỏi tầm ảnh hưởng của COVID-19. Isuzu khẳng định họ sẽ phải chờ ít nhất tới tháng 3 trong khi Mazda cho biết vẫn còn nguồn dự trữ linh kiện nhất định nhưng không rõ kéo dài được hoạt động sản xuất bình thường trong bao lâu.

Cách đây một thời gian không quá lâu, mỗi hãng xe thường dự trữ cho mình số linh kiện dư thừa đủ đáp ứng nhiều tháng lắp ráp liên tiếp. Tuy nhiên, trong giai đoạn gần đây khi yếu tố tiết kiệm và hiệu quả được đặt lên hàng đầu, họ chỉ dự trữ một lượng linh kiện lắp ráp nhỏ hơn rất nhiều. Dù tiết kiệm hơn thật, cách làm này cũng có hậu quả nhãn tiền là khi một mắt xích bị trì trệ, toàn bộ dây chuyền phải đóng cửa.

Đây quả thật là thông tin đáng tiếc cho cả Isuzu lẫn Mazda bởi 2 mẫu bán tải của họ đang có khởi đầu rất tốt sau khi ra mắt. Tại thị trường mở bán thuộc diện đầu tiên là Australia, D-Max đã vươn lên xếp thứ 3 phân khúc bán tải trong khi BT-50 dù mới chỉ chào sân không lâu cũng được thương hiệu chủ quản khẳng định là có sức mua mạnh.

Khách hàng đặt mua 2 mẫu bán tải và có lịch nhận bàn giao trong năm 2020 dự kiến không bị ảnh hưởng nhưng những khách hàng bắt đầu đặt mua xe sẽ phải chờ… ít nhất 6 tháng.

Theo Vtimes

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.