Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, việc kiểm tra này nhằm làm rõ xăng ethanol, xăng có chất acetone hay phụ gia có thể gây cháy nổ hay không. Đồng thời, tổng cục cũng đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất xe máy nghiên cứu về ảnh hưởng của dung môi khi tương tác với vật liệu của xe.
Trong khi đó liên quan tới một số ý kiến cho rằng xăng E5 là nguyên nhân gây cháy, nổ xe, TS Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu khí quốc gia khẳng định, điều này không chính xác vì loại xăng Ethanol được sử dụng khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nên không thể đổ lỗi cho loại xăng này. Hơn nữa, xăng E5 trước khi ra thị trường đã được Bộ Công thương kiểm định và thử nghiệm trên các xe trong thời gian dài và không có vấn đề gì.
Xăng Ethanol là hỗn hợp xăng truyền thống (A92) với ethanol. Hiện ở nước ta đang cho sử dụng loại xăng Ethanol E5 (là hỗn hợp của 5% Ethanol và 95% xăng A92). Loại xăng này có trị số octan cao, khi pha vào xăng gốc làm tăng trị số octan của hỗn hợp nhiên liệu nên khả năng chống kích nổ của động cơ tăng, giúp nâng cao hiệu suất cháy và công suất động cơ đồng thời giúp giảm phát thải.
Ngày 29-12, lại thêm một vụ cháy xe ô tô nữa xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Anh Nguyễn Phúc Xuyên chủ của chiếc xe ô tô Getz (hãng Hyundai) mang BKS 33M-4171 bị cháy cho biết, sáng cùng ngày khi gia đình anh đang ngủ thì hàng xóm đập cửa báo xe ô tô của anh đang để trong nhà xe của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thạch Thất đang bị cháy.
Vội chạy tới chỗ xe cháy, anh Xuyên thấy phần đầu của chiếc xe đang bén lửa phía bên tay lái. Ngay lập tức, anh Xuyên cùng mọi người lấy bình cứu hỏa dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội và lan nhanh ra toàn bộ thân xe. Khoảng gần 1 tiếng sau lửa cũng được dập tắt, những chiếc xe đã bị cháy chỉ còn trơ khung.
Chủ xe cũng cho biết, trong quá trình chiếc xe bị cháy không có dấu hiệu bất thường mà chỉ phát ra những tiếng lốp bốp của nổ lốp, kính vỡ. Được biết, chiếc xe Getz này được anh Xuyên mua lại của một người bạn cách đây 2 tháng, nhưng xe được đăng ký năm 2008.
* Khoảng 13 giờ ngày 29-12, ông L.V.T. (53 tuổi, trú tổ 43 phường An Hải Đông, quận Sơn Trà TP Đà Nẵng) điều khiển xe Honda @ BKS 43H6-4209 (ảnh) hướng từ Quảng Nam về TP Đà Nẵng, khi đến giao lộ Hàm Tử - Ngũ Hành Sơn (trước Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn) bỗng nhiên bốc lửa từ dưới yên xe. Ông T. dừng xe, mở yên xe thì phát hiện ngọn lửa bùng lên từ khoang để đồ, nên dùng áo khoác trùm lên trên nhưng không dập tắt được đám cháy.
Rất may, anh Phạm Văn Tuấn (trú tổ 4 phường An Hải Đông) đang ở gần đó liền xách xô nước từ quán chè bên cạnh lao đến khống chế ngọn lửa. Theo ông T., chiếc xe này đã qua sử dụng được ông mua lại từ ngày 3-12-2011. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, trên địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra 2 vụ cháy xe máy.
Để lựa chọn một mẫu xe số mang thiết kế thể thao hiện đại mà còn tiết kiệm nhiên liệu tối đa được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là những mẫu xe số có giá bán phù hợp với mọi người và uống ít xăng nhất trong bối cảnh giá xăng bất thường.
Xe điện là xu hướng của tương lai với nhiều ưu thế nhưng ở thực tại thì động cơ đốt trong vẫn là lựa chọn an toàn của số đông người dùng.
Dưới đây là những mẫu xe máy điện dưới 30 triệu đồng có thiết kế đẹp không thua kém xe tay ga cao cấp. Có xe phạm vị hoạt động lên tới 200 km.
Nếu bạn đang có ý định tậu một chiếc xe tay ga thì hãy tham khảo bài viết này nếu không muốn phải bỏ ra một số tiền lớn cho việc đổ xăng nhé. Nhất là trong thời điểm giá xăng dầu đang có xu hướng “tăng phi mã”
Yamaha Mio M3 125 thuộc phân khúc xe tay ga 125cc, kiểu dáng nhỏ gọn với trọng lượng chưa đến 100 kg, tạo ấn tượng bởi những đường nét góc cạnh với khối động cơ BlueCore thế hệ mới tiết kiệm xăng. Xe được nhập nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam thông qua doanh nghiệp kinh doanh tư nhân với giá bán chưa tới 30 triệu đồng (không bao gồm chi phí ra biển số).