Nếu bạn đang có ý định tậu một chiếc xe tay ga thì hãy tham khảo bài viết này nếu không muốn phải bỏ ra một số tiền lớn cho việc đổ xăng nhé. Nhất là trong thời điểm giá xăng dầu đang có xu hướng “tăng phi mã”

Giá xăng liên tục “leo thang" vô hình chung khiến người sử dụng xe tay ga hay chuẩn bị mua xe nay phải cân nhắc lại. Dưới đây là những mẫu xe tay ga phổ thông làm chủ sở hữu phải tốn nhiều tiền xăng nhất. Bài viết dựa theo báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Số liệu tiêu thụ nhiên liệu của mỗi mẫu xe máy được dán trên tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

Honda PCX 160 – Tiêu hao nhiên liệu trung bình là 3,32 lít/100 km

Theo thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu xe mô tô, xe máy của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda PCX 160 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 3,213 lít/100 km, trở thành chiếc xe tay ga phổ thông có dung tích xi-lanh dưới 175cc uống nhiều xăng nhất.

Honda PCX 160 được trang bị động cơ eSP+ thế hệ mới với xi-lanh đơn SOHC, 4 van, dung tích 156cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.

Trước đó, một số cửa hàng xe máy tư nhân tại Sài Gòn đã nhập những chiếc Honda PCX 160 đầu tiên về bán với mức giá từ 88 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Trong khi đó, tại Hà Nội thì giá xe lại cao hơn, 90 triệu đồng với phiên bản được trang bị phanh ABS.

Vespa Sprint 125 - Tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,71 lít/100 km

Vespa Sprint 125 cũng không nằm ngoại lệ, là một trong những mẫu xe tay ga cỡ nhỏ có mức tiêu hao nhiên liệu cao nhất thị trường Việt Nam. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, phiên bản dùng động cơ 125 phân khối có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,63 lít/100 km và bản 150 phân khối rơi vào mức 2,714 lít/100 km.

Về hiệu suất vận hành, Vespa Sprint 125 được trang bị động cơ I-get xi-lanh đơn, 3 van, dung tích 125 phân khối và phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Còn ở phiên bản 150 phân khối, Vespa Sprint có động cơ cùng loại nhưng dung tích là 155cc, cũng được làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử, sản sỉnh công suất tối đa 12,7 mã lực và 12,8 Nm mô-men.

Honda SH 125i - Tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,46 lít/100 km

Kế tiếp là Honda SH 125i, xe có mức tiêu hao trung bình 2,46 lít/100 km. Honda SH 125i và SH 150i sử dụng động cơ eSP+, cho công suất lần lượt 12.2 mã lực và 16.2 mã lực và có thêm có phiên bản sử dụng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC.

Thế hệ hiện tại của Honda SH ra mắt từ cuối năm 2019. Trong đó phiên bản SH 125i đang có giá bán từ 71,95 triệu đồng đối với bản CBS và 79,81 triệu đồng đối với bản phanh ABS. Điều đáng nói là so với mô hình SH 150i, thì Honda SH 125i lại có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn.

Ngoài ra các trang bị, động cơ không có sự thay đổi. Honda SH 125i vẫn có màn hình lái dạng kỹ thuật số, có thể kết nối với điện thoại hiển thị cuộc gọi, tin nhắn, tình trạng xe. Ở thế hệ mới hoàn toàn, vị trí nắp bình xăng được chuyển lên phía giúp thuận tiện cho việc đổ xăng cũng như tối ưu không gian cốp xe.

Honda ADV 150 - Tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,4 lít/100 km

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda ADV 150 là 2,409 lít/100 km. Nếu tính giá xăng RON 95-III ở thời điểm hiện tại thì để đổ đầy bình xăng dung tích 8 lít của mẫu xe này sẽ tốn gần 200.000 đồng.

Honda ADV 150 được trang bị khối động cơ 149,3cc giống với Vario/Click 150. Công suất 14,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, ADV 150 hiện tại chỉ được phân phối bởi các cửa hàng nhập khẩu và kinh doanh xe tư nhân, với giá bán đâu đó gần 90 triệu đồng.

 

Piaggio Medley 125 S - Tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2,52 lít/100 km

Tương tự Vespa Sprint vừa kể trên, Medley S 125 ABS sử dụng khối động công I-get 124,7cc, công suất 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 2,52 lít/100 km.

Trong khi đó, Piaggio Medley 150 cũng được trang bị động cơ I-get, có công suất tối đa 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. Nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ít hơn (2,3 lít/100 km) so với mẫu 125.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.