Hai mẫu xe tải Tera Star và Tera-V6 có cabin xe được thiết kế khí động học giúp cản lực gió. Mặt ca-lăng của Tera Star đa tầng hướng lên trên, trong khi Tera-V6 sở hữu mặt ca-lăng dạng các thanh nan dọc mạ chrome khá giống những dòng xe địa hình.
Trên mặt ca-lăng của hai xe, ngoài logo Teraco còn có logo công nghệ GDI được sơn đỏ tạo sự tương phản đầy thu hút. Đèn chiếu sáng Halogen của cả hai mẫu xe dạng thấu kính projector. Xe còn được trang bị đèn sương mù.
Không gian nội thất của Tera Star và Tera-V6 có thiết kế taplo phá cách, kết hợp cùng những màu sắc và họa tiết liền lạc. Tera-Star sở hữu màn hình 7-inch, trong khi màn hình của Tera-V6 lên tới 9-inch, cả hai đều được tích hợp các tính năng giải trí đa phương tiện. Cả hai mẫu xe có hệ thống lái trợ lực điện, vô lăng ba chấu bọc urathane, điều hòa 2 chiều nóng/lạnh, chìa khóa điều khiển từ xa, cửa sổ chỉnh điện một chạm.
Tera Star và Tera-V6 đều trang bị động cơ xăng 1.5L Euro 5, có công suất 116 mã lực và mô men xoắn cực đại 153 Nm đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ này được áp dụng công nghệ GDI-DVVT, lần đầu xuất hiện trên xe tải và xe van tại thị trường Việt Nam.
Về an toàn, Tera Star và Tera-V6 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh EBD. Ngoài ra, hai mẫu xe này còn được trang bị camera lùi và cảm biến lùi, đồng thời còn có điều khiển beam đèn pha/cos.
Với mẫu Tera Star có chiều dài cơ sở 3.200mm, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.930 x 1.635 x 2.030mm. Mẫu xe này có hai phiên bản: Tera Star có tải trọng 990kg và Tera Star+ có tải trọng 1250kg, với kích thước lọt thùng 3.060mm lớn nhất phân khúc.
Tera-V6 có chiều dài cơ sở 3.000mm, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.555 x 1.690 x 2.000mm và thể tích thùng hàng 4.9m3 lớn hàng đầu phân khúc. Cửa sau được thiết kế dạng 2 cánh cùng trang bị khớp nối giúp giữ cửa ở 2 vị trí: 90 độ và 180 độ. Tera-V6 được phát triển với hai phiên bản gồm 2 chỗ cho việc chở hàng và 5 chỗ vừa chở người cũng như chở hàng.
Các tai nạn liên quan đến xe chở các cuộn thép lại viết thêm một đoạn dài nữa khi đầu tháng 3 vừa qua lại có thêm một vụ tai nạn do rơi cuộn thép từ các xe chở không đúng công năng.
Tàu vận tải Felicity Ace, chở theo 1.100 xe ô tô các loại, bao gồm 500 chiếc Porsche mới đây đã được báo cáo là bốc cháy giữa Đại Tây Dương khi đang chuyển hàng từ châu Âu đến Mỹ.
Hai cuộn thép nặng gần chục tấn bỗng nhiên bị đứt xích, lăn từ trên xe container rơi thẳng xuống đường đã gây hoảng hoảng loạn cho những người đi đường trên quốc lộ 51 cách đây ít lâu.
Do không được xếp vào nhóm nhu yếu phẩm, việc phân phối, vận chuyển băng vệ sinh, tã, bỉm tại TP HCM và nhiều tỉnh miền Nam gặp khó khăn.
Với số vốn ban đầu chỉ bằng giá chiếc xe tay ga cỡ trung, nhưng chủ xe lại có thể lái xe tải trong trong nội thành ở mọi khung giờ nhờ đó có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.