Văn hóa xe, - 18/02/2022 09:00 AM
Tàu vận tải Felicity Ace, chở theo 1.100 xe ô tô các loại, bao gồm 500 chiếc Porsche mới đây đã được báo cáo là bốc cháy giữa Đại Tây Dương khi đang chuyển hàng từ châu Âu đến Mỹ.

Tàu vận tải xe ô tô Felicity Ace mới đây đã được báo cáo bốc cháy trên biên Đại Tây Dương. Theo nguồn tin đến từ Associated Press, khoang hàng của Felicity Ace đã bốc cháy khi đang di chuyển trên biển. Chuông báo động nhanh chóng được bạt và 22 thuyền viên nhanh chóng bỏ tàu. Hiện tại, toàn bộ thuyền viên đã được giải cứu bởi tàu hải quân Bồ Đào Nha.

tau-hang-mang-theo-500-chiec-porsche-boc-chay-tren-dai-tay-duong

Tuy nhiên, hàng hóa trên tàu Felicity Ace một phần đã bị phá hủy bởi đám cháy. Theo như thông tin có được, tàu hàng này chở khoảng 1.100 chiếc xe các loại, đa phần là xe của Volkswagen, trong đó có khoảng 500 chiếc Porsche. Chuyến tàu này khởi hành từ Emden với điểm đến cuối cùng là Davisville, Rhode Island.

Hiện tại, chiếc tàu đang bị bỏ không gần quần đảo Azores và đang trôi dạt tự do về phía tây. Theo thông tin từ FleetMon, đơn vị chuyên giám sát hành trình hàng hải, hệ thống nhận diện, định vị của tàu hiện vẫn còn hoạt động và điều này sẽ giúp các đơn vị cứu hộ dễ dàng định vị và tiếp cận con tàu.

tau-hang-mang-theo-500-chiec-porsche-boc-chay-tren-dai-tay-duong

Về phần Porsche Bắc Mỹ, hãng đã chủ động liên hệ với những khách hàng có xe nằm trên con tàu này. Phần việc liên hệ và giải quyết thiệt hại sẽ được giao về các đại lý trong thời gian sớm nhất. Nói trong một tuyên bố, đại diện Porsche Bắc Mỹ cho biết:

“Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến đó là 22 thuyền viên của Felicity Ace, những người đã an toàn nhờ công tác giải cứu của Hải quân Bồ Đào Nha.

Chúng tôi tin rằng một số xe của chúng tôi nằm trong số hàng hóa trên tàu. Không có thêm thông tin chi tiết về những chiếc xe cụ thể bị ảnh hưởng tại thời điểm này - chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với công ty vận chuyển và sẽ chia sẻ thêm thông tin trong thời gian thích hợp.

Bất kỳ ai lo ngại về hệ lụy của sự cố này đối với chiếc xe mà họ đã đặt hàng nên duy trì liên hệ với đại lý mà họ đã đặt hàng. Khi có thêm thông tin, các đại lý của chúng tôi sẽ liên hệ với mọi khách hàng bị ảnh hưởng để thảo luận về các bước tiếp theo”.

tau-hang-mang-theo-500-chiec-porsche-boc-chay-tren-dai-tay-duong

Chuyến tàu được dự kiến cập bến tại Mỹ vào ngày 26/2 tới đây và những chiếc xe sẽ đến tay khách hàng trong vài tuần tới nếu không có sự cố này. Nếu khách hàng liên lụy với sự cố đặt lại xe ở thời điểm này, thời gian chờ có thể lên đến một năm mới có thể nhận được xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.