Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ trong tháng 5/2024 có khá nhiều sự xáo trộn về vị trí xếp hạng. Trong đó Hyundai i10 có doanh số tăng trưởng tương đối cao dù đang có các thông tin phiên bản mới sắp được ra mắt. Còn Toyota Wigo dù vẫn có các ưu đãi riêng nhưng vẫn có sức bán giảm.
Đáng chú ý mẫu xe Kia Sonet lần đầu xếp ở vị trí thứ 2 phân khúc, nguyên nhân có thể vì phiên bản nâng cấp mới vừa được ra mắt khiến người dùng có tâm lý chờ thế nên sức bán có phần chững lại. Nhờ đó mà đây cũng là lần hiếm hoi Toyota Raize được xếp đầu thị phần.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Trong một cuộc họp thường niên, chủ tịch Vingroup đã tiết lộ trong vài tuần tới sẽ công bố một mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ và rất đẹp.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.